บลจ.ธนชาต คาดปี 51 ดัน NAV เพิ่มเป็น 1 แสนลบ.จาก 8 หมื่นลบ.ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2007 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ธนชาต คาดว่า ปี 51 สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(NAV)จะเพิ่มเป็น 1 แสนล้านบาทจากปีนี้ที่จะมีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่  8 หมื่นล้านบาท โดยจะมาจากการเติบโตจากกองทุนตราสารหนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะยังเป็นกองทุนประเภทที่ได้รับความนิยมอยู่ และ เพิ่มกองทุนลงทุนต่างประเทศ (FIF) ในรูปแบบการลงทุนใหม่
"การเพิ่มสินทรัพย์ปีหน้าให้เป็นแสนล้าน ถือว่าเป็นการเพิ่มปริมาณที่มากจากปีนี้ที่คาดไว้ถึงสิ้นปีอยู่ที่ 8 หมื่นล้าน โดยกองทุนที่คิดว่าจะระดมทุนจะเป็นกองทุนตราสารหนี้ เพราะมีความเสี่ยงต่ำจึงคิดว่าน่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน" นายบุญชัย กล่าว
พร้อมกันนี้ เชื่อว่าแนวโน้มธุรกิจกองทุนรวมในปีหน้าจะมีรูปแบบการลงทุนใหม่ๆ รวมทั้งคาดว่าเศรษฐกิจไทยน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังมีการเลือกตั้ง
แต่อย่างไรก็ตาม โบรกเกอร์ต่างประเทศอย่างเมอร์ริลลินซ์ ให้น้ำหนักตลาดหุ้นไทย ระดับ underweight เช่นเดียวกับตลาดเกาหลี ไต้หวัน ส่วนตลาดหุ้นจีน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ฮ่องกง ให้น้ำหนัก overweight ที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าไทยไม่มีนโยบายรัฐที่ชัดเจน และยังไม่มีรัฐบาลจากการเลือกตั้งที่สามารถเข้ามาทำงานได้เต็มที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ