(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดร่วง 105.34 จุดตามตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2007 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ (22 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนต่างพากันเทขายหุ้นทั่วทั้งกระดาน ซึ่งเป็นผลมาจากตลาดหุ้นต่างๆในภูมิภาคต่างดิ่งลงตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดตัวลดลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
ดัชนีอุตสาหกรรมดาวน์โจนส์ดิ่งลง 367 จุด หรือ 2.6% ในช่วงการซื้อขายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาสินเชื่อ ผลประกอบการของบริษัทต่างๆที่ลดลง และราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดร่วงลง 105.34 จุด หรือ 2.8% ปิดลดลงในรอบเกือบ 4 สัปดาห์ที่ 3,642.64 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 3,632.98 จุด และ 3,677.39 จุด
ปริมาณการซื้อขาย 2.5 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"เราได้ทราบผลประกอบการของบริษัทต่างๆจากต่างประเทศที่ลดลง ดังนั้นจึงเป็นปัจจัยที่ทำให้บรรดานักลงทุนต่างพากันวิตกกังวล" คาร์เมน ลี หัวหน้านักวิจัยจากโอซีบีซี ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
ดัชนีสเตรทไทม์คาดว่าจะยังผันผวน เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทต่างๆในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ และราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น
อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ยังคงมีมุมมองว่า ทิศทางของดัชนีสเตรทส์ไทม์ในปัจจุบันยังคงไม่น่าเป็นห่วง หลังจากที่ดัชนีได้เพิ่มขึ้นประมาณ 23% หลังจากที่ได้ดิ่งลงอย่างหนักในเดือนสิงหาคม
ด้านนาจิบ จาร์ฮม หัวหน้านักวิจัยจากฟราเซอร์ ซิเคียวริตี้ส์กกล่าวว่า การร่วงลงอย่างหนักของดัชนีสเตรทไทม์ในวันนี้จะไม่เป็นสาเหตุที่ทำให้นักลงทุนวิตกกังวลมากนัก เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของสิงคโปร์ยังคงแข็งแกร่ง
"เป็นจังหวะเวลาที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการส่งแรงซื้อเพื่อชดเชยการทำช็อตเซลล์ และผู้ที่ต้องการซื้อทำกำไร โดยหุ้นกลุ่มบลูชิพปิดลดลง 1 ดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโอกาสในการซื้อขายที่ดี" นาจิบกล่าว
หุ้นธนาคารยูโอบี ร่วงลง 80 เซนต์ หุ้นไอซีบีซี ลดลง 15 เซนต์ และหุ้นดีบีเอส ซึ่งจะเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทในวันศุกร์ที่จะถึงนี้นั้น ร่วงลง 70 เซนต์
หุ้นกลุ่มบลูชิพยังคงร่วงลง ซึ่งเป็นผลมาจากแรงขายทำกำไร โดยหุ้นสิงคโปร์ เอ็กซ์เชงจ์ ร่วงลง 70 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ลดลง 16 เซนต์ และหุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ลดลง 20 เซนต์
ส่วนหุ้นเค็ปเพล คอร์ป ร่วงลง 50 เซนต์ หุ้นคอสโค คอร์ป สิงคโปร์ ลดลง 20 เซนต์ และหุ้นเนปจูน ออเรียนท์ ไลน์ส ลดลง 26 เซนต์
ขณะที่หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ก็ลดลงเช่นกัน โดยหุ้นซิตี้ ดีเวลล็อปเมนท์ ร่วงลง 40 เซนต์ หุ้นแคปิตอล แลนด์ ขยับลง 15 เซนต์ และหุ้นเค็ปเปล แลนด์ ลดลง 15 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ