PDIเผยเหมืองแม่สอดเดินเครื่องต่อเนื่องหลังครม.ต่ออายุประทานบัตรทันเวลา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2007 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางวรทิพย์ ฤกษ์พิบูลย์ ผู้จัดการส่วนอาวุโสการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ผาแดงอินดัสทรี(PDI)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า PDI จะสามารถเดินเครื่องเหมืองแร่สังกะสีที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากวานนี้คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการต่ออายุประทานบัตรไปอีก 15 ปี ซึ่งทันกับเวลาที่ประทานบัตรเก่าจะสิ้นสุดอายุในปลายเดือนนี้พอดี 
"ตอนนี้เราได้ต่ออายุประทานบัตรทันเวลาพอดีก็ไม่มีปัญหาในเรื่องของสต็อกแร่ สามารถทำต่อไปได้เลย และไม่น่าจะมีปัญหาเรื่อง Production ในช่วงรอยต่อนี้ เพียงแต่ต้องใช้เวลาน่าจะเดือนกว่าที่เราจะได้รับหนังสือตอบกลับมา" นางวรทิพย์ กล่าว
สำหรับปริมาณสำรองแร่ในเหมืองดังกล่าวขณะนี้ใกล้เคียงกับที่ประเมิน ณ สิ้น ธ.ค.49 อยู่ที่ 3,600,000 เมตริกตันแห้ง เพียงพอที่จะดำเนินการไปอีกประมาณ 8 ปี
ส่วนประเด็นที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ได้กำชับการดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและผลกระทบที่อาจเกิดกับประชาชนบริเวณใกล้เคียงนั้น นางวรทิพย์ กล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินการทุกอย่างตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และเหมืองดังกล่าวผ่านกระบวนการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) แล้ว
นางวรทิพย์ ยังเปิดเผยว่า ในเดือน พ.ย.นี้ คาดว่าคณะกรรมการบริษัทจะหารือเกี่ยวกับการทำสัญญาขายล่วงหน้าของปี 51 ซึ่ง
ปัจจุบันราคาสังกะสีค่อนข้างผันผวน โดยเฉพาะหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ทำให้ราคาโลหะต่างๆ รวมถึงสังกะสีพุ่งขึ้นแรง เนื่องจากกลุ่มเฮดจ์ฟันด์หันมาลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์แทน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ