รฟท.คาดกก.มาตรา 13 เริ่มหารือแนวทางเจรจาต่อสัญญาเซ็นทรัลสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนคร จันทศร รองผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า ในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ รฟท.จะได้รับผลการศึกษาและผลประเมินราคาทรัพย์สินที่ดินโครงการสามเหลี่ยมย่านพหลโยธินกับเซ็นทรัล ซึ่งเป็นที่ตั้งห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว และ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล จากบริษัทที่ปรึกษาอิสระทั้ง 2 แห่ง 
จากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้มาหารือกันในที่ประชุมคณะกรรมการตามมาตรา 13 ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 เพื่อกำหนดแนวทางการเจรจาสัญญาเช่าที่ดินดังกล่าวกับกลุ่มเซ็นทรัล
"การเจรจาต่อรองจะให้ต่ออายุสัญญากี่ปี กรรมการมาตรา 13 ต้องคุยกันว่าจะเอายังไง ซึ่งเราจะมีประชุมอาทิตย์หน้า เราคงเอาเรื่องทั้งหมดมาหารือกันว่าจะตั้งราคาต่อรองกันยังไงและรายละเอียดทั้งหมด แต่เรื่องนี้คงจะสรุปไม่ได้เร็ว สรุปไม่ง่าย การเจรจาต้องใช้เวลา" นายนคร ในฐานะประธานคณะกรรมการ มาตรา 13 ฯกล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ ตามสัญญาข้อ 8 ระบุว่า รฟท.จะต้องเจรจากับผู้เช่าพื้นที่เดิมก่อน โดยต่อสัญญาได้ครั้งละไม่น้อยกว่า 10 ปี ถ้าเจรจาตกลงไม่ได้จึงจะมีการเปิดประมูลใหม่ และคณะกรรมการมาตรา 13 ฯ ต้องดำเนินการตลอดจนการเจรจากับเอกชนจนจบเสียก่อน จากนั้นจึงจะรายงานต่อกระทรวงคมนาคม
อนึ่ง สัญญาเช่าที่ดินสามเหลี่ยมแยกลาดพร้าว-พหลโยธินที่รฟท.ทำไว้กับเซ็นทรัลจะหมดสัญญาในปี 51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ