ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งเปิดเช้าพุ่ง 433.52 จุดขานรับดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (24 ต.ค.) เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องและความสนใจของนักลงทุนที่มีต่อหุ้นไชน่าโมบายและหุ้นแบงค์ของจีน หลังจากที่ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวานนี้
ดีลเลอร์กล่าวว่า ตราสาร ADRs ของบริษัทไชน่าโมบายล์ที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ในตลาดสหรัฐและราคาเป้าหมายที่ได้รับการยกระดับโดยโบรกเกอร์หลายรายนั้นช่วยให้นักลงทุนพุ่งความสนใจมาที่หุ้นไชน่าโมบายล์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้นนำของจีน
ความสนใจในหุ้นแบงค์ของจีนนั้นมีมาก จากการคาดการณ์เรื่องผลประกอบการที่แข็งแกร่งในภาคธุรกิจการธนาคาร หลังจากที่ธนาคารไชน่า เมอร์ชานท์ แบงค์ได้รายงานตัวเลขรายได้ที่ขยายตัวถึง 128% ในช่วงเดือนม.ค.-ก.ย.
อย่างไรก็ตาม หุ้นแบงค์ ออฟ คอมมิวนิเคชั่นส์ ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันให้ขายทำกำไรหลังจากที่ทะยานขึ้นกว่า 19% เมื่อวานนี้ จากความหวังเรื่องรายได้ไตรมาส 3 ที่แข็งแกร่ง และการคาดการณ์ที่ว่า HSBC จะเพิ่มสัดส่วนหุ้นในธนาคาร
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งเปิดตลาดพุ่งขึ้น 433.52 จุด หรือ 1.48% แตะ 29,810.38 จุด
หุ้นไชน่า โมบายล์ ปรับตัวสูงขึ้น 2.60 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 1.74% แตะ 152.30 ดอลลาร์ฮ่องกง
ส่วนหุ้นธนาคารของจีนส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น โดยหุ้น ICBC ดีดขึ้น 3.19% หุ้นแบงค์ออฟไชน่า ปรับตัวสูงขึ้น 0.87% และหุ้นไชน่า เมอร์ชานท์ แบงค์ดีดขึ้น 2.31%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ