(เพิ่มเติม) ไดเมท(สยาม)คาดยื่นไฟลิ่งสิ้นเดือน ต.ค.นี้ เพื่อขายหุ้น IPO 40 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 17, 2007 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ไดเมท(สยาม) ผู้ผลิตและจำหน่ายสีคุณภาพสูง โดยเฉพาะประเภทสีป้องกันสนิม ที่ใช้ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน คาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์(ไฟลิ่ง)ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในสิ้นเดือนต.ค.นี้ เพื่อขายหุ้นให้กับประชาชนจำนวน 40 ล้านหุ้น คิดเป็น 22% ของทุนจดทะเบียนหลังเพิ่มทุน โดยมี บล.บีฟิท เป็นแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน
ทั้งนี้ บริษัทจะเพิ่มทุนจำนวน 20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วเต็มมูลค่า 70 ล้านบาท
วัตถุประสงค์ในการกระจายหุ้นครั้งนี้เพื่อมาใช้ในการขยายกิจการ โดยจะก่อสร้างอาคารโรงงานเพื่อขยายกำลังการผลิต และเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสินค้า รวมทั้งพัฒนาระบบขนส่งของบริษัท
นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไดเมท (สยาม) เปิดเผยว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่องประมาณ 15% จากแนวโน้มของอุตสาหกรรมพลังงานและปิโตรเคมีที่ยังโตต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงยังคงมีต่อเนื่อง
นายธนกฤต เอื้อสงวนกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.บีฟิท ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่าย กล่าวว่า คาดว่าจะสามารถนำเสนอข้อมูลของบ.ไดเมทฯ ให้แก่นักลงทุนได้ภายในสิ้นปีนี้
ทั้งนี้ เชื่อว่าธุรกิจผลิตและจำหน่ายสีคุณภาพสูงที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมต่างๆยังมีความต้องการต่อเนื่อง อีกทั้ง มีความสอดคล้องกับอุตฯพลังงานและปิโตรเคมีที่มีการขยายตัวสูง จึงมั่นใจว่าหุ้นของไดเมทจะเป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ