ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง"เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น" ขาย IPO 75 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 8, 2007 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ได้นับ 1 Filing เมื่อวันที่ 5 ต.ค.50 เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO) เพื่อนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ไปการลงทุนในธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศเวียดนาม และมาเลเซีย, จัดซื้อลิขสิทธิ์เกมออนไลน์ชั้นนำเพิ่มเติม, ลงทุนเพิ่มเติมในระบบเครือข่ายและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, ใช้ในการพัฒนาเกมออนไลน์ และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน 
ทั้งนี้ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จะเสนอขายหุ้นจำนวน 75 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังจาการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท โดยมีบริษัท ดีบีเอส วิคเกอร์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอร์เรชั่น และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัทฯ หรือ เอเชียซอฟท์) ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันเป็นผู้นำในการให้บริการเกมออนไลน์ (Game Online) ในภูมิภาคด้วยส่วนแบ่งการตลาดตามรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ในปี 2549 เป็นอันดับ 1 ในประเทศ
ไทย (ร้อยละ 59.6) และสิงคโปร์ (ร้อยละ 69.8) และเป็นอันดับ 2 ในมาเลเซีย (ร้อยละ 21.2) และเวียดนาม (ร้อยละ 15.8) (ที่มา: IDC)
ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการเกมออนไลน์รวม 12 เกมใน 4 ประเทศ โดยเกมดังได้แก่ "เกม Ragnarok"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ