CPF เปิดตัว"Smart Meal" รุกตลาดอาหารกล่องสุขภาพ คาดรายได้ปีแรก 800 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ในเครือบมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) 
เปิดตัว Smart Meal ซึ่งเป็นอาหารกล่องแช่แข็งพร้อมทานเพื่อสุขภาพ แบรนด์ใหม่ล่าสุด โดยคาดว่าจะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาทในปีแรก
"Smart Meal จะเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ และยังไม่มีสัดส่วนการตลาดภายในบ้านเรามากนักในปัจจุบัน แต่นับเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ซึ่ง CPF ตั้งเป้ารายได้ไว้ประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น ตลาดภายในประเทศ 40% และตลาดต่างประเทศอีก 60% ครอบคลุมทั้งในอเมริกา ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง จีน และยุโรป" นายสุขวัฒน์ กล่าว
ทั้งนี้ ผลการสำรวจในช่วง 2 — 3 ปีที่ผ่านมา พบว่าพฤติกรรมการบริโภคอาหารของคนในสังคมเมือง มีความเปลี่ยน แปลงไปอย่างมาก ด้วยวิถีชีวิตอันเร่งรีบ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจที่ผ่านมาจะอยู่ในช่วงชะลอตัว ธุรกิจอาหารซึ่งถือเป็น 1 ในปัจจัย 4 ซึ่งนอกจากจะมีความต้องการของตลาดอย่างมาก
ขณะเดียวกันก็มีการปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกและคุณสมบัติให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะบทบาทของอาหารกล่องแช่แข็งพร้อมทานซึ่งเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันของเรา และเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยม เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
สำหรับการรุกตลาดในส่วนของ Smart Meal ได้จัดเตรียมงบประมาณในช่วงแรกไว้ จำนวนกว่า 30 ล้านบาท ในรูปแบบ Above - Below the Line เพื่อสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์และกระตุ้นยอดขาย แบ่งเป็น การโฆษณา ณ จุดขาย และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อ Outdoor โดยจะใช้การออกบูธไปตาม โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และ Modern Trade ต่างๆ
นายสุขวัฒน์ กล่าวว่า Smart Meal แบ่งกลุ่มอาหารเป็น 3 กลุ่มคือ อาหารประเภทแกง อาหารประเภทที่มี Whey เป็นส่วนประกอบ และอาหารประเภทผัดเสิร์ฟพร้อมข้าวกล้องแดงและขาว รวม 6 เมนู ได้แก่ ข้าวกล้องแดงแกงเขียวหวานไก่, ข้าวกล้องขาวแกงเหลืองปลาทับทิม, ข้าวกล้องขาวแกงป่าไก่, ข้าวกล้องแดงผัดกะเพราไก่, ข้าวกล้องขาวผัดขี้เมาหมู และ ข้าวกล้องขาวหมูกระเทียม ซึ่งทุกกล่องมีขนาดบรรจุประมาณ 280 g. และ 330 g. ควบคุมปริมาณแคลอรี่ในระดับ 300 — 450 กิโลแคลอรี่ต่อกล่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ