(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 3.9 จุดก่อนเฟดประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2007 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดสูงขึ้นในวันนี้ (31 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเลือกที่จะอยู่นอกตลาดก่อนที่คณะกรรมการนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะเสร็จสิ้นการประชุมเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยในคืนนนี้
ริค คลุสแมน หัวหน้าฝ่ายเทรดดิ้งของบล.เอคิวส์ กล่าวว่า นักลงทุนชะลอการลงทุน แต่หากเฟดไม่ได้ตัดสินใจลดดอกเบี้ยลงแล้ว ก็คงจะทำให้ทุกคนที่คาดการณ์ว่าจะมีการลดดอกเบี้ยผิดหวัง หลังจากที่ปัจจัยเรื่องการคาดการณ์ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดไปแล้ว
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 3.9 จุด หรือ 0.1% ปิดที่ 6,754.1 จุด หลังจากแตะระดับสูงที่ 6,775.8 จุด และระดับต่ำที่ 6,710.8 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.74 พันล้านหุ้น มูลค่าประมาณ 7.6 พันล้านดอลลาร์
คลุสแมนกล่าวว่า นักลงทุนพอใจที่จะอยู่นอกตลาด และไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะผลักดันราคาให้ปรับตัวสูงขึ้นกว่านี้ ก่อนที่เฟดจะตัดสินใจเรื่องดอกเบี้ย โดยนักลงทุนกังวลว่า เศรษฐกิจสหรัฐอาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอยหากเฟดไม่ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว
ทางด้านมาร์ติน อาร์โนลด์ นักเศรษฐศาสตร์ของคอมม์เสค กล่าวว่า มีความกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจโลกก่อนที่จะมีการออกแถลงการณ์ของเฟด แม้ว่าหุ้นการเงินจะปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่ธนาคารใหญ่เป็นอันดับ 5 คือ เซนต์จอร์จ รายงานกำไรสุทธิที่พุ่งขึ้น 13.1% แตะ 1.16 พันล้านดอลลาร์
หุ้นเซนต์จอร์จปิดพุ่ง 1.02 ดอลลาร์ หรือ 2.9%
หุ้นเวสท์แพคพุ่งสูงขึ้น 59 เซนต์ หรือ 2.0% ก่อนที่ธนาคารจะเปิดเผยกำไรในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่หุ้นเอเอ็นแซทปรับตัวสูงขึ้น 41 เซนต์ ปิดที่ 30.10 ดอลลาร์ หลังจากที่บริษัทโบรกเกอร์ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากผลประกอบการชี้ให้เห็นว่าเวสท์แพทซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของออสเตรเลียมีปัญหาในการควบคุมต้นทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ