ก.ล.ต.อนุมัติวอร์แรนต์ L&E 15.27 ล้านหน่วย คาดเข้าเทรดปลาย ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2007 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติไฟลิ่งให้ใบสำคัญแสดงสิทธิจะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (วอร์แรนต์) จำนวนไม่เกิน 15,277,778 หน่วย ที่จะออกให้กับผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่าในอัตราส่วน 3 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2550 ซึ่งบริษัทได้ยื่นเรื่องต่อตลาดหลักทรัพย์ เพื่อขอให้รับใบสำคัญแสดงสิทธิฯ เข้าซื้อขายในตลาด mai แล้ว ในช่วงนี้จึงอยู่ระหว่างการรอประกาศจากตลาดหลักทรัพย์ให้ใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัทเข้าซื้อขาย อย่างเป็นทางการเท่านั้น 
"ถ้าไม่ติดขัดปัญหาใดๆ ใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัท ก็คงจะเข้าซื้อขายได้ประมาณปลายเดือนตุลาคมนี้ และเมื่อครบกำหนด 1 ปี ผู้ถือก็สามารถแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญได้ โดยมีอัตราค่าแปลงสภาพที่ หุ้นละ 10.61 บาท ซึ่งได้กำหนดวันใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิเป็นหุ้นสามัญครั้งแรก ในวันที่ 30 ธันวาคม 2551" นายปกรณ์ กล่าว
**คาดปี 51 กำลังการผลิตเพิ่มเท่าตัว ขยายตลาดส่งออกใหม่
นายปกรณ์ กล่าวต่อว่า ในปี 51 บริษัทจะมีกำลังผลิตเพิ่มขึ้นจาก 1.5 ล้านชิ้น/ปี เป็น 3 ล้านชิ้น/ปี เนื่องจากโรงงานใหม่ที่ได้ติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องใหม่ สามารถเดินสายการผลิตได้ในต้นปี 2551 บริษัทมีเป้าหมายจะหันมาขยายตลาดส่งออกอย่างจริงจัง โดยเฉพาะตลาดใหม่ที่บริษัทยังไม่เคยส่งออกมาก่อน อาทิ ตลาดในภูมิภาคแอฟริกาใต้ รวมทั้งตลาดเดิมที่เคยส่งออกมาก่อนแต่จะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกให้มีสัดส่วนมากขึ้น เช่น ตลาดในกลุ่มยุโรป
เนื่องจากบริษัทสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีรูปแบบที่ได้รับการยอมรับทัดเทียมกับสินค้าที่ผลิตโดยผู้ประกอบการในภูมิภาคดังกล่าว แต่สามารถจัดจำหน่ายสินค้าในราคาที่ต่ำกว่า จึงมีความพร้อมในการแข่งขันเหนือกว่าประเทศอื่น ซึ่งขณะนี้ลูกค้าจากต่างประเทศเริ่มสั่งซื้อสินค้าของบริษัทแล้ว และคาดว่าจะเห็นคำสั่งซื้อชัดเจนขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2551 เป็นต้นไป
นอกจากนี้ ยังจะมุ่งขยายตลาดในกลุ่มค้าส่งและค้าปลีกให้กว้างขวางขึ้น
"เชื่อว่าการมุ่งขยายตลาดทั้งการส่งออก ตลาดค้าส่งและปลีกอย่างจริงจังในปี 2551 จะทำให้ผลประกอบการมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น"นายปกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ