เอไอจี รับสนใจถือหุ้น"เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์"ในอนาคตหลังขาย IPO ไปแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 17, 2007 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า เอไอจี โกลบอล เรียลเอสเตท อินเวสต์เมนต์ (AIG)ได้ให้ความสนใจที่เข้าถือหุ้นเมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ ในอนาคต แต่คงต้องเป็นช่วงหลังจากที่บริษัทได้ทำการกระจายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น เนื่องจากเห็นว่า เมเจอร์ฯ จะมีอัตราการเติบโตที่ดีในอนาคต และต้องการลงทุนในธุรกิจที่หลากหลาย 
"ยืนยันว่าเราไม่ได้ใช้ เอไอจี ในการสร้างราคา IPO และเราก็ไม่สามารถปิดกั้นการเข้ามาลงทุนในอนาคตของเอไอจีที่สนใจที่จะเข้ามาถือหุ้นของเรา"นายสุริยน กล่าว
บริษัทเชื่อว่าการกระจายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้นจะได้รับความสนใจทั้งสถาบันการเงินในและต่างประเทศที่จัดสรรให้ในสัดส่วน 35-40% และส่วนที่เหลือเป็นนักลงทุนรายย่อย ประกอบกับ ช่วงการกระจายหุ้นในเดือน พ.ย. เป็นช่วงที่บรรยากาศตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มที่ดี
ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างบริษัทกับ เอไอจี ซึ่งจัดตั้ง บริษัท เอ็มเจเอไอ ดีเวลลอปเมนท์ เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับสูงนั้น โดยโครงการแรกที่จะดำเนินการเป็นคอนโดมิเนียมระดับสูงที่สุขุมวิท 31 มูลค่าโครงการ 3 พันล้านบาทนั้น ทางเมเจอร์ฯจะลงทุน 250-300 ล้านบาท เอไอจีลงทุนในจำนวนใกล้เคียง นอกนั้นจะเป็นเงินกู้จากสถาบันการเงิน 2-3 ราย โดยเมเจอร์ฯ คาดหวังอัตราผลตอบแทน (return on equity)ที่ 20% ในโครงการดังกล่าว
พร้อมย้ำว่า รายได้ปีนี้ของบริษัทจะรับรู้รายได้ 1.6 พันล้านบาท และมีงานในมือขณะนี้มีจำนวน 1,380 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ