ผู้ถือหุ้นใหญ่ EMC เผย"โกมล"ลาออกเหตุขัดแย้งในแง่ผลประโยชน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2007 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บมจ.อีเอ็มซี (EMC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า นายโกมล วงศ์พรเพ็ญภาพ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ, กรรมการบริหาร และกรรมการของ EMC เชื่อว่าเป็นผลจากความขัดแย้งกับผู้บริหารระดับสูงของ EMC ในประเด็นของผลประโยชน์ของบริษัทฯ 
อย่างไรก็ตาม คาดว่าการลาออกของนายโกมลครั้งนี้จะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ เนื่องจากมีผู้บริหารคนใหม่ที่เป็นตัวแทนของพันธมิตรจากญี่ปุ่นเข้ามารับงานต่อทันที และอาจจะทำให้รายได้ของบริษัทฯรปรับตัวดีขึ้น
"ก็เห็นว่าทะเลาะกันมาหลายครั้งหลายหนแล้วในแง่ของผลประโยชน์ ก็คิดว่ายังไงเสียก็คงจะลงเอยกันแบบนี้ แต่การลาออกของเจ้าของเดิมนายโกมล ก็คิดว่าจะไม่น่าจะมีผลกระทบต่อบริษัทฯนะ กลับจะทำให้รายได้ของบริษัทฯดีขึ้นด้วยซ้ำ เพราะคนใหม่ที่เข้ามาก็ถือเป็นตัวแทนของชิมิสึ ซึ่งเป็นพันธมิตรจากญี่ปุ่น เห็นว่าจะมีการร่วมมือกันทำงาน เพราะทางชิมิสึทำงานก่อสร้าง ส่วน EMC ทำงานด้านระบบ น่าจะร่วมมือกันได้ดี"ผู้ถือหุ้นใหญ่จาก EMC กล่าว
ก่อนหน้านี้ นายชนะชัยเป็นผู้บริหารอยู่ใน บริษัท ไทยชิมิสึ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นที่ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง
ทางด้านนายโกมล วงศ์พรเพ็ญภาพ กรรมการผู้จัดการ EMC ปฏิเสธที่จะตอบคำถามในประเด็นของการลาออกจาก EMC ทุกประการในตอนนี้
เช้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการลาออกนายโกมล วงศ์พรเพ็ญภาพ จากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ, กรรมการบริหาร และกรรมการบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2550 เป็นต้นไป พร้อมทั้งแต่งตั้งนายเคนโนะซุเกะ โอชิไอ มาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจต่างประเทศ และรักษาการแทน กรรมการผู้จัดการสายงานวิศวกรรม มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ