บลจ.ทหารไทยเปิดขายกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน มูลค่า 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2007 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บลจ. ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดขายกองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 3M2 (TMB-Premier Fund 3M2) ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น อายุประมาณ 3 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ราคาหน่วยละ 10 บาท จองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท โดยจะเปิดขายตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 ต.ค.นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการผลตอบแทนคงที่ในอัตราที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์
กองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 3M2 จะครบอายุโครงการในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งบริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราไม่ต่ำกว่า 3.20% ต่อปี เมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 6 เดือนเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ 3 แห่ง (ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์) อยู่ที่ 1.91% ต่อปี (หลังหักภาษี 15%)
"บลจ.ทหารไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับกองทุนเปิดตราสารหนี้ตระกูลพรีเมียร์ ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพชั้นดีในกลุ่มสถาบันการเงินต่างประเทศทั้งในยุโรป อเมริกาและเอเชียที่ได้รับการจัดอันดับในระดับ A+ ขึ้นไป โดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการออกเป็นซีรีส์ทั้ง 3 เดือน และ 6 เดือน จำนวน 8 กองทุนแล้ว สามารถระดมเม็ดเงินได้ประมาณ 24,000 ล้านบาท"นางโชติกา กล่าว
สำหรับกองทุนนี้มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ โดยมีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งจะพิจารณาลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพและให้ผลตอบแทนเหมาะสมกับความเสี่ยง โดยส่วนที่เหลือจะลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ในประเทศที่มีอายุสัญญา อายุของตราสาร หรือระยะเวลาการฝากเงิน ไม่เกิน 1 ปี เพื่อการสำรองเงินไว้สำหรับการดำเนินงาน รอการลงทุน หรือรักษาสภาพคล่องของกองทุน
นอกจากนี้กองทุนอาจทำสัญญาสวอปและ/หรือสัญญาฟอร์เวิร์ดที่อ้างอิงกับอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และอาจมีไว้ซึ่งตราสารหนี้ที่มีลักษณะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) ซึ่งมีการจ่ายผลตอบแทนในการลงทุนโดยอ้างอิงกับสินค้าหรือตัวแปร เฉพาะเมื่อสินค้าหรือ ตัวแปร และโครงสร้างของตราสารประเภทนี้ต้องไม่ขัดกับวัตถุประสงค์และนโยบายของกองทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ