(เพิ่มเติม) ADVANC ยอมรับกำไรปีนี้ลดลงจากปีก่อน หลัง H1/50 ออกมาไม่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2007 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส (ADVANC) ยอมรับว่า ในปี 2550 บริษัทจะมีกำไรลดลงจากปี 49 หลังจากที่ครึ่งปีแรก ตัวเลขกำไรสุทธิติดลบต่อเนื่อง เนื่องจากที่ผ่านมามีการแข่งขันด้านราคา และออกทำโปรโมชั่นมาก นอกจากนี้ยังมีต้นทุนทางการดำเนินงานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 
"หากปีนี้กำไรลดลงจากปีก่อนก็จะเป็นปีที่ 2 ที่กำไรลดลงติดต่อกัน"นายวิเชียร กล่าว
อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิในไตรมาส 3/50 ยังถือว่าทรงตัวจากครึ่งปีแรก แต่ไตรมาส 4/50 ยังหวังว่าจะกลับมาดีขึ้นหลังจากมีการเลือกตั้งและจะส่งผลดีต่อปริมาณการใช้โทรศัพท์
ขณะที่ รายได้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 9 หมื่นล้านบาท จากยอดลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากการทำตลาดเชิงรุกของบริษัท
นายวิเชียร กล่าวต่อว่า ในปี 51 บริษัทวางแผนที่จะเปิดบริษัทลูกที่ถือหุ้นโดย เอไอเอส 100% เพื่อมารองรับการเกิดขึ้นของ WiMax เพื่อทำธุรกิจอินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์ อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่าขอใบอนุญาต WiMax ซึ่งยื่นขอไปนานแล้ว โดยเชื่อว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) จะสามารถให้คำตอบได้ในเร็วๆ นี้
"การทำธุรกิจ fixed line น่าจะทำให้เม็ดเงินลงทุนเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่สามารถสรุปตัวเลขได้ และ หากปีหน้ามีการลงทุนใน 3G ก็จะทำให้บริษัทมีงบลงทุนเพิ่มขึ้น" นายวิเชียร กล่าว
นอกจากนี้ เอไอเอส จะเน้นการให้บริการที่ครบวงจรนอกเหนือจากการเป็น Mobile Operator เพียงอย่างเดียวหลังก้าวขึ้นปี 18 ในการให้บริการ และเชื่อว่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่มีกว่า 23 ล้านรายในปัจจุบัน

แท็ก (ADVANC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ