SLC คาดปี 50 รายได้พลาดเป้าเหลือ 100 ลบ./ปีหน้าลงทุนเปิดสาขาในสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2007 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัชพงศ์ มัญชุภา รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์(1998)(SLC)กล่าวว่า รายได้ในปีนี้ของบริษัทคาดว่าจะได้ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 120 ล้านบาท เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ ที่มีผลให้งานที่รับชะลอตามไปด้วย โดยขณะนี้บริษัทมีสัดส่วนงานจากภาครัฐ 85-90% ที่เหลือเป็นงานภาคเอกชน แต่ในปีหน้าจะมีการปรับเปลี่ยนเป็นเอกชน 30% และลดงานภาครัฐเหลือ 70% 
"คาดว่ารายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 100 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีก่อน แต่ต่ำกว่าเป้าที่ตั้ง"นายชัชพงศ์ กล่าว
นายชัชพงศ์ กล่าวต่อว่า รายได้ดังกล่าวมาจากการรับรู้ Backlog ที่มีอยู่ 42 ล้านบาทและอีก 25-30 ล้านบาทมาจากงานที่บริษัทจะเข้าประมูลใหม่มูลค่ารวมประมาณ 154.5 ล้านบาทซึ่งเป็นงานภาครัฐ
สำหรับปีนี้ เชื่อว่าอัตรากำไรขั้นต้น(gross margin)จะสูงและดีกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 56.24% เพราะปีนี้บริษัทให้ความสำคัญกับ Software มากกว่า Hardware เพราะให้ gross margin สูงกว่า ส่วนกำไรสุทธิจะต้องดูงานที่เข้ามาในไตรมาส 3และ 4 ก่อน โดยส่วนใหญ่งานจะเข้ามามากในช่วงปลายปี ดังนั้นขณะนี้จึงยังไม่เห็นภาพว่ากำไรปีนี้จะเป็นอย่างไร
ขณะที่ในปี 51 นายชัชพงศ์ กล่าวว่า บริษัทจะหันมาเน้นเชิงรุกในการรับงานต่างประเทศและเอกชนมากขึ้น โดยบริษัทได้เตรียมเงินลงทุนในการขยายสาขาที่สหรัฐประมาณ 3-5 ล้านบาท เพื่อให้บริการและการขายโปรแกรม PHP ซึ่งสาขาดังกล่าวจะมี www.ewarenow.com ตัวแทนจำหน่าย
และอีกประมาณ 2-3 ล้านบาทจะใช้ในการปรับปรุงระบบและการเพิ่ม products ใหม่ๆ เพื่อรองรับธุรกิจในปีหน้า เช่น ระบบ E-learning รวมทั้งการพัฒนาระบบซอฟแวร์ที่ทำบน PDA โดยเม็ดเงินลงทุนดังกล่าวทั้งหมดจะมาจากกำไรสะสมของบริษัทรวมถึงกระแสเงินสดที่มีอยู่ 30 ล้านบาท
"คาดว่า ทาง ewarenow จะสร้างยอดขายใน Package Software ชื่อ Easy Quick ในสหรัฐได้ 50-60 ชุด ภายในงาน Expo ที่จะจัดขึ้นที่สหรัฐในช่วงต.ค.นี้ นอกจากนี้ บริษัทจะเข้าร่วมงาน CeBiT 2008 ที่ประเทศเยอรมันในดือนมีนาคม และคาดว่าจะได้ตัวแทนจำหน่ายในเยอรมันเพิ่มขึ้นด้วย" นายชัชพงศ์ กล่าว

แท็ก สหรัฐ   (SLC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ