ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวโจนส์พุ่งหนุนคอมโพสิตเปิดบวก 25.70จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดปรับตัวสูงขึ้นในเช้าวันนี้ (24 ต.ค.) โดยตลาดได้รับปัจจัยหนุนจากการปิดพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา และสถานการณ์ด้านราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง
นักลงทุนขานรับการเคลื่อนไหวในแดนบวกและทยอยเข้าซื้อหุ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐและความเป็นไปได้ที่ว่าจีนอาจใช้มาตรการควบเข้มทางการเงิน ซึ่งทั้งจีนและสหรัฐต่างเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่ของเกาหลีใต้
โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดขยับขึ้น 0.8% และดัชนีแนสแด็กซ์ปิดเพิ่มขึ้น 1.7% จากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทเอกชน อาทิ แอปเปิล และอเมริกัน เอ็กซ์เพรสท์
ขณะที่ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าที่ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลง 75 เซนต์เมื่อคืนนี้ เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า น้ำมันดิบสำรองประจำสัปดาห์ของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ท่ามกลางความกังวลที่ว่ากองกำลังทหารตุรกีเตรียมบุกเข้ากวาดล้างกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนชาวเคิร์ดในพื้นที่ตอนเหนือของอิรัก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.27 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดตลาดพุ่งขึ้น 25.70 จุด หรือ 1.3% แตะที่ 1,973.68 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ