ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:นิกเกอิปิดเช้าร่วง 117.44จุดขณะตลาดจับตาประชุม FED

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2007 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ (30 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรในระหว่างรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าร่วงลง 117.44 จุด หรือ 0.7% แตะระดับ 16,580.64 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 859 ล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากเช้าวานนี้ที่ 800 ล้านหุ้น
เมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกขึ้นเนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. ส่วนธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะประชุมในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนักลงทุนคาดว่า บีโอเจจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม
นายฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียลกล่าวว่า "นักลงทุนกระตือรือร้นที่จะรอดูว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% เหมือนกับที่คาดการณ์กันไหว้หรือไม่ และยังมีการคาดการณ์ด้วยว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในการประชุมเดือนธ.ค."
นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับอิทธิพลจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในช่วงเช้า โดยทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อัตราว่างงานเดือนก.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับ 4.0% จากระดับในเดือนส.ค.ที่ 3.8% ส่วนตัวเลขการใช้จ่ายภาคครัวเรือนเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 3.2% จากปีที่แล้ว สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.3%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ