ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ ตามตลาดตปท./รัฐยันเลือกตั้ง 23 ธ.ค.ช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 5, 2007 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปรเมศร์ ทองบัว ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวน์ช่วงสั้น ตามตลาดต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น แม้แต่ตลาดฮ่องกงเองก็มีการกลับมาปรับตัวขึ้น แต่ยังไม่แน่ใจว่าตลาดฯจะสามารถยืนบวกได้ตลอดทั้งวัน เนื่องจากตลาดฯไม่ค่อยจะมีปัจจัยใหม่อะไร มีเพียงแค่รัฐบาลออกมายืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งใน 23 ธ.ค.นี้เท่านั้นแต่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นแรงหนุนได้บ้าง
สำหรับปัจจัยจากต่างประเทศในเรื่องของซับไพร์มก็เริ่มที่จะเบาบางลงไปแล้ว ปัจจัยอื่นภายนอกประเทศก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น
ด้านน.ส.ภัทรวัลลิ์ หวังมิ่งมาศ นักวิเคราะห์เทคนิค บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้มีลุ้นรีบาวน์ในกรอบแคบ ๆ โดยมีแนวต้าน 851, 854 จุด หากทะลุไปได้ก็จะมีโอกาสขึ้นไปทดสอบที่ 859 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 845, 838 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(4 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,974.31 จุด เพิ่มขึ้น 6.26 จุด(+0.04%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,542.84 จุด เพิ่มขึ้น 3.25 จุด(+0.21%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,733.57 จุด เพิ่มขึ้น 4.14 จุด(+0.15%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 911.41 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 81.44 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.50 ดอลลาร์
- "สุรยุทธ์" หารือกกต.ยันเลือกตั้ง 23 ธ.ค. อนุมัติเพิ่ม 700 ล้าน พร้อมประกาศกำจัดซื้อสิทธิขายเสียงเป็นวาระแห่งชาติ
- ม.หอการค้า เผยผลสำรวจช่วงเลือกตั้งปลายปีนี้ เงินสะพัด 3 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะมีเงินเข้าระบบเศรษฐกิจ แต่ประชาชนยังไม่กล้าใช้จ่ายโดยเฉพาะสินค้าคงทนทั้งบ้านและรถยนต์ เหตุกังวลราคาสินค้าจะปรับขึ้นจากปัจจัยลบที่เข้ามากระทบ ขณะที่ปัจจัยการเมืองมีอิทธิพลต่อการใช้จ่ายเช่นเดิม
- คลังจะค้ำประกันเงินกู้ให้ กับการรถไฟแห่งประเทศไทย 2.8 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการแอร์พอร์ตลิงก์ การใช้เงินกู้จะแบ่งเป็น 2 ส่วน จำนวน 1.9 หมื่นล้านบาท ร.ฟ.ท. จะใช้ธนาคารเจ้าหนี้ที่มีธนาคารกสิกรไทยเป็นแกนปล่อยกู้ และจะครบกำหนดในวันที่ 5 พ.ย. 2550 นี้ โดยการจ่ายนี้เป็นการจ่ายตามเนื้องานที่สร้างเสร็จ
- "ปิยสวัสดิ์" โต้ทยอยลอยตัวก๊าซหุงต้มปีนี้แค่ 1 บาท/ กิโลกรัม ยันสินค้าไม่แพงขึ้น ปราม ผู้ผลิตห้ามมั่ว อ้างไปใช้ขอปรับราคา
- ธปท.เตือนสถานการณ์คลังเปราะบาง รายได้รัฐลดลงต่อเนื่อง แต่ภาระด้านสังคมเพิ่ม ตามโครงการประชานิยม
- ธปท.จะนำเรื่องราคาสินค้าหลายรายการที่ขอปรับขึ้นราคาที่อาจกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อและปัจจัยอื่นๆ ไปเป็นกรอบในการพิจารณาเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 10 ต.ค. นี้ด้วย
- "สมหมาย" ดัน พ.ร.บ.การเงิน 3 ฉบับรวดเข้าสู่ สนช.10 ต.ค.ชัวร์ ระบุเหตุที่เลื่อนจาก 4 ต.ค.ผลจากมีกฎหมายจำนวนมากเข้าสู่การพิจารณา ประกอบกับ สนช.ที่สนับสนุนในที่ประชุมมีน้อยในช่วงบ่าย ด้าน ดร.ประสาร แนะควรแก้ไข พ.ร.บ.เงินตราเรื่องการลงบัญชีให้มีความชัดเจนสำหรับการดำเนินงานของแบงก์ชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ