(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงเทขายทำกำไรทุบคอมโพสิตปิดร่วงลง 14.62 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้(24 ต.ค.) จากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุน หลังจากที่ดัชนีพุ่งทะยานขึ้นเกือบ 3% ในการซื้อขายช่วงเที่ยงวันนี้ 
บรรยากาศการซื้อขายในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคักตามการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และจากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ซึ่งส่งผลให้ดัชนีดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 2,000 จุดจากแรงซื้อของนักลงทุนที่เริ่มคลายความหวั่นวิตกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐและความเป็นไปได้ถึงการใช้มาตรการคุมเข้มทางการเงินของจีน ซึ่งสหรัฐและจีนต่างเป็นประเทศคู่ค้ารายสำคัญของเกาหลีใต้
อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคได้สกัดแรงซื้อในช่วงเช้า จนกดดันให้นักลงทุนเทขายหุ้นและฉุดให้ดัชนีดำดิ่งลงปิดในแดนลบในวันนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลบ 14.62 จุด หรือ 0.8% แตะระดับ 1,933.36 จุด หลังจากเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,923.07-2,003.20 จุด
กวาก บัง-โรล นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดชินกล่าวว่า "บรรยากาศการซื้อขายในตลาดวันนี้ค่อนข้างผันผวน"
ความหวั่นวิตกเกี่ยวกับผลประกอบการของภาคธุรกิจการเงินในสหรัฐกลายเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อขายในช่วงสายของวันนี้ ขณะที่การเปิดเผยข้อมูลในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐยังมีส่วนทำให้นักลงทุนเกิดความวิตกกังวลขึ้นอีกครั้ง
นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงเข้าทำการซื้อขายในตลาดอย่างระมัดระวัง เนื่องจากยังคงรอฟังการประเมินเศรษฐกิจสหรัฐจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
โดยในวันนี้ตลาดมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 475 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 9.1 ล้านล้านวอน
หุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพปิดร่วงลงจากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุนสถาบัน โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดลบ 1.7% และหุ้นไฮนิกซ์ปิดดิ่งลง 3.4%
ขณะที่หุ้นฮุนได มอเตอร์ปิดปรับตัวลดลง 1.4% เนื่องจากนักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่บริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาสที่สามในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าบริษัทจะทำกำไรได้เพิ่มขึ้น 80% จากปีก่อนหน้านี้แตะที่ 3.323 แสนล้านวอนซึ่งเป็นผลจากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ