UV เล็งใช้ความเชี่ยวชาญของ"แกรนด์ ยูนิตี้"เพิ่มศักยภาพงานอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2007 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ยูนิเวนเจอร์ (UV) และบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น"แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์" (GUD) เพื่อเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นเป็นร้อยละ 60 ขณะที่บมจ. แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) และบริษัท เยาววงศ์ จำกัด เหลือหุ้นอยู่จำนวนร้อยละ 20 เท่ากัน 
นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ UV กล่าวว่า การปรับโครงสร้าง GUD นี้เป็นไปตามกลยุทธ์เชิงรุกทางธุรกิจของบริษัทฯ ภายหลังจากการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ เพื่อให้ทิศทางการดำเนินงานของ แกรนด์ ยูนิตี้ มีความชัดเจนยิ่งขึ้น จึงจำเป็นต้องมีผู้นำในการกำหนดแผนธุรกิจในระยะยาว ซึ่งพันธมิตรที่ได้ร่วมทำงานกันด้วยดีตลอดมาคือ LPN และกลุ่มเยาววงศ์ จะยังคงอยู่ร่วมเป็นพันธมิตรในการที่จะรุกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่อไป
"ความสำเร็จจากการร่วมทุนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาของแกรนด์ ยูนิตี้ ได้พัฒนาโครงการแนวสูงรวมทั้งสิ้นมูลค่ากว่า 5,200 ล้านบาทนับเป็นผลงานที่พิสูจน์ความสามารถของทีมงาน"นางอรฤดี กล่าว
ด้านนายธนพล ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการ UV กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯมองว่าจะสามารถใช้ความเชี่ยวชาญของแกรนด์ ยูนิตี้ ซึ่งมีทีมงานที่ถนัด ในการปรับปรุงโครงการที่สร้างค้าง เนื่องจากประสบปัญหาทางการเงินให้ประสบผลสำเร็จได้
ทั้งนี้ UV เล็งเห็นว่าโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภท NPA/NPL หรือโครงการร้างยังมีอยู่ในตลาดอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งสามารถที่จะนำมาปรับปรุงแก้ไขได้ และบริษัทฯมีความพร้อมที่จะรับซื้อโครงการที่ประสบปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องการก่อสร้าง หรือปัญหาทางการเงินได้เต็มที่ ไม่ว่าจากผู้ประกอบการเดิมหรือสถาบันการเงินก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ