บิวเดอสมาร์ท ขยายตลาดไปอินเดีย-เวียดนามปี 51 พร้อมเพิ่มร้านค้าในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2007 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท คาดว่า ในปี 51 สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 30% จาก 3% ในปัจจุบัน เนื่องจากบริษัทมีแผนจะขยายตลาดไปประเทศอินเดีย และเวียดนาม คาดว่าจะเริ่มส่งผลิตและส่งออกสินค้าไปยังตลาดทั้งสองประเทศในปี 51 
ส่วนตลาดในประเทศนั้น ปีหน้าบริษัทเตรียมเปิดสาขาร้านค้าย่อยอีก 1 แห่ง อาจจะเป็นในกรุงเทพหรือปริมณฑล ใช้เงินลงทุนประมาณ 25-30 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่แล้ว 2 แห่ง คือ กรุงเทพ และภูเก็ต
บริษัทตั้งเป้าหมายอัตรากำไรขั้นต้นปี 50 จะไม่ต่ำกว่า 20% และปี 51 คาดว่าจะสูงกว่า 20% เนื่องจากการรับจ้างผลิต OEM จะเพิ่มขึ้นเป็น 50% จากปัจจุบัน 40% เนื่องจากการจ้างผลิตให้อัตรากำไรขั้นต้นดีกว่า
นายสมภพ สัมพันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งของบิวเดอสมาร์ท ในวันที่ 31 ต.ค.และคาดว่าจะกำหนดราคาหุ้นได้ในเดือน พ.ย.พร้อมกับ บมจ. ไดเมท ที่บริษัทเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้ด้วยเช่นกัน โดยคาดว่าจะต่ำกว่า P/E ตลาดที่ 21 เท่า และน่าจะเสนอขายหุ้นได้ภายในปี 50 นี้ โดยเม็ดเงินจากการระดมทุนจะอยู่ที่ 50-70 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 100 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ