(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิกฤติตลาดสินเชื่อ ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 182.61 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 17, 2007 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงกว่า 180 จุดในวันนี้ (17 ต.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลว่าวิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อกำลังฉุดตลาดการเงินให้ชะลอตัวลง ส่งผลให้ดัชนีนิกเกอิดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 182.61 จุด หรือ 1.1% ปิดที่ 16,955.31 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 16,795.74 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.31 พันล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากวานนี้ที่ 1.91 พันล้านหุ้น
นายฮิเดโกะ มิซูตานิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ซีจ กล่าวว่า "นักลงทุนไม่ค่อยสนใจเข้าลงทุนในตลาดหุ้นโตเกียว หลังจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ"
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายเบอร์นันเก้กล่าวสุนทรพจน์ที่สมาคมเศรษฐกิจนิวยอร์กว่า การทรุดตัวลงของตลาดอสังหาริมทรัพย์อาจฉุดเศรษฐกิจของสหรัฐให้ "ชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ" ไปจนถึงปีหน้า และกว่าที่ตลาดวอลล์สตรีทจะฟื้นตัวขึ้นอย่างเต็มที่หลังจากถูกกระทบจากวิกฤตการณ์สินเชื่อนั้น จะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง
"บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงเนื่องจากความกังวลเรื่องปัญหาซับไพรม์ในสหรัฐ และความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่จะมีต่อผลประกอบการในธุรกิจการเงินทั้งในญี่ปุ่นและสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ๆเข้ามาชี้นำ" นายมิซูตานิกล่าว
หุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มหลักทรัพย์ดิ่งลงหนักสุด โดยหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนชียล ดิ่งลง 4.0% หุ้นซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล ร่วงลง 5.8% หุ้นเรโซนา โฮลดิ้ง ดิ่งลง 7.5% และหุ้นชินเซอิ แบงค์ ทรุดลง 6.6%
ส่วนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็กนั้น หุ้นนิปปอน สตีล ดิ่งลง 2.4% หุ้นเจเอฟอี โฮลดิ้ง ร่วงลง 3.8% และหุ้นซูมิโตโม เมทัล อินดัสเทียลส์ ร่วงลง 2.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ