DRT เผยยอดขาย Q3/50 เพิ่มขึ้นจาก Q3/49 ตามตลาดใน-ตปท.ขยายตัวดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2007 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า ยอดขายกระเบื้องในไตรมาส 3/50 ปรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากความต้องการซื้อทั้งภายในและต่างประเทศขยายตัวมากขึ้น ขณะที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ก็ได้รับผลตอบรับที่ดี
"คาดว่ากระเบื้องลอนคู่ตราเพชร รุ่นรักษ์โลก จะสร้างยอดขายได้ประมาณ 50 ล้านบาท โดยเชื่อว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยเข้ามาเสริมรายได้ของบริษัทให้โตได้ตามเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้ 2.6 พันล้านบาท" นายสาธิต กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ โดยจะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกจาก 8% เป็น 10%ของรายได้ทั้งหมด โดยยังคงเน้นตลาดประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา พม่า ลาว จีนและไต้หวัน รวมถึงเตรียมขยายตลาดไปยังประเทศในอาเซียน ตะวันออกกลาง อินเดีย และญี่ปุ่น เพื่อรองรับสายการผลิตใหม่ไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ด ที่คาดว่าจะเริ่มผลิตในไตรมาส 2/52 และจะรับรู้รายได้ประมาณ 500-600 ล้านบาทต่อปี
นายสาธิต กล่าวต่อว่า ภายใน 3 ปีบริษัทตั้งเป้าเติบโตขึ้นปีละ 10% ต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 52 บริษัทจะมีรายได้รวมอยู่ที่ 3 พันล้านบาท ปัจจุบันสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทมาจากการขายกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ 70% กระเบื้องคอนกรีต 15% และไม้ฝา 15%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ