ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นบีพี หนุนฟุตซี่ปิดบวก 6.2 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 13, 2007 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (12 ต.ค.) โดยดัชนีเคลื่อนตัวเข้าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี เนื่องจากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นบีพีซึ่งเป็นหุ้นพลังงานที่มีน้ำหนักมากในตลาดหุ้นลอนดอน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวขึ้นขานรับยอดค้าปลีกที่สดใสของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 6.2 จุด ปิดที่ 6,730.7 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 3.16 พันล้านหุ้น
นายเอ็ด เมนาชีย์ นักวิเคราะห์จากบริษัทชาล์ส สแตนลีย์ กล่าวว่า "ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ ซึ่งเป็นผลมาจากรายงานที่ว่ายอดค้าปลีกเดือนก.ย.ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.6% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.3% เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น 1.2% ขณะที่ยอดขายน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 2%"
หุ้นบีพีพุ่งขึ้น 4.3% หลังจากผู้บริหารของบีพีประกาศปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งรวมถึงแผนการแก้ไขปัญหาด้านประสิทธิภาพในการทำกำไรของบีพีซึ่งยังต่ำกว่าบริษัทน้ำมันอื่นๆ และการลดต้นทุนที่สูงเกินไป ส่วนหุ้นบีจี กรุ๊ป บวกขึ้น 13 เพนซ์ ปิดที่ 896 เพนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 12 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ