ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงตามตปท. ราคาน้ำมันดิบร่วงฉุดหุ้นพลังงาน ยังรอเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2007 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ทัศน์มน วิทยารักษ์สรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.สินเอเซีย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ปรับตัวลง จากราคาน้ำมันปรับลงค่อนข้างมากซึ่งจะมีผลต่อดัชนีมากพอสมควรโดยเฉพาะหุ้นพลังงาน เพราะที่ผ่านมาได้ปรับตัวขึ้นโดยตลอดน่าจะมี profit taking ค่อนข้างแรงในหุ้นพลังงาน และน่าจะปรับตัวลงตามตลาดแถบเอเชียที่เช้านี้ปรับลงที่เปิดแล้วนิกเคอิลงประมาณ 0.5% คิดว่า trend คล้ายๆกันในหลายตลาดโดยเฉพาะตลาดหุ้นไทยจะรับผลกระทบมากกว่าเนื่องจากที่ผ่านมาหุ้นพลังงานเป็นหุ้นที่ขึ้นโดดเด่นมาก เพราะฉะนั้นการปรับตัวลงก็อาจจะเป็นลักษณะใกล้เคียงกันกับช่วงที่ขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องรอดูด้วยว่าราคาน้ำมันจะปรับลงแค่เมื่อคืนนี้หรือจะลงต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม จะต้องรอดูเฟดด้วยพรุ่งนี้เช้าคงทราบผลว่าจะปรับลดดอกเบี้ยหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้ market consensus ยังคิดว่าเฟดจะปรับดอกเบี้ยลง 0.25% จากเดิมที่คาดว่าจะปรับถึง 0.50%
"คำแนะนำเนื่องจากหุ้นพลังงานปรับตัวขึ้นไปค่อนข้างมากน่าที่จะ take profit บ้าง แต่สำหรับกลุ่มอื่นๆ ก็ไม่น่าถูกผลกระทบมากเนื่องจากหุ้นกลุ่มอื่นๆแทบจะไม่ได้ปรับขึ้นเท่าไรในช่วงที่ผ่านมา แนวรับวันนี้ 880-890 จุด"น.ส.ทัศน์มน กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(30 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,792.47 จุด ลดลง 77.79 จุด(-0.56%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,531.02 จุด ลดลง 9.96 จุด(-0.65%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,816.71 จุด ลดลง 0.73 จุด (-0.03%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,172.04 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 90.38 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 3.15 ดอลลาร์
- ธปท.เล็งออกพันธบัตรเพิ่ม 5 แสนล้านบาทใช้แทรกแซงบาทแข็งค่า-เลิกมาตรการสำรอง 30% เร่งขอคลังอนุมัติเร็วๆ นี้ "ธาริษา"ยันบาทเคลื่อนไหวใกล้เคียงค่าเงินภูมิภาค วานนี้ปิดที่ 34.00 บาทต่อดอลลาร์" "สุรยุทธ์"เบรกพ.ร.บ.เงินตรา ส่งหนังสือชะลอออกไปก่อน ระบุยังมีความเห็นแตกต่าง สั่งเปิดรับฟังความคิดเห็นเพิ่ม
- ธปท.ประกาศเลขเศรษฐกิจเดือนก.ย.วันนี้
- รัฐบาลอนุมัติตั้งคณะกรรมการแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกรและคนจน นายกฯ นั่งประธาน กำหนดมาตรการแก้หนี้ทั้งระบบ โอนภาระบริหารจัดการหนี้สินทั้งระบบให้ ธ.ก.ส.คุม พร้อมดึงสมาคมธนาคารไทย เข้าร่วมเป็นกรรมการ ฟื้นฟูอาชีพตั้งแต่ระดับครอบครัวถึงชุมชน เพิ่มโอกาสเข้าถึงสถาบันการเงิน
- เบนซิน 95 ทะลุ 31 บาทต่อลิตร ผู้ค้าขึ้นราคาทุกชนิดอีกลิตรละ 40 สตางค์วันนี้ พลังงานเล็งลดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันฯ วันนี้ 30 สตางค์ กดส่วนต่างไบโอดีเซลถูกกว่าดีเซลลิตรละ 1 บาท ครม.บีบเลิกเก็บเงินเข้ากองทุนฯ ลดความร้อนแรงราคาน้ำมัน "ปิยสวัสดิ์" ยันบริหารได้ขอเวลาล้างหนี้กองทุนฯ ก่อน ขณะที่สายการบินทุกแห่ง เล็งปรับค่าธรรมเนียมถ้วนหน้า หากราคาน้ำมันในตลาดโลกยังพุ่งไม่หยุด
- ดร.โชติชัย สุวรรณาภรณ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติการขอกู้เงินในประเทศของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) วงเงิน 2.3 หมื่นล้านบาท ในการดำเนินการตามแผนงานในปี 2551 ซึ่ง ธอส.คาดว่าจะปล่อยสินเชื่อในโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยภายใต้นโยบายรัฐบาล และเพื่อการปรับสัดส่วนโครงสร้างหนี้สิน
- "ธอส." ลดดอกเบี้ยให้ลูกค้ารายใหม่จาก 5.5% เหลือ 3.75% ใน 6 เดือนแรก หลังราคาน้ำมันพุ่งไม่หยุด ค่าครองชีพขยับ ดีเดย์ 1 พ.ย.หมดเขต 31 ธ.ค.ย้ำเฉพาะลูกค้ารายใหม่เท่านั้น หวังดันสินเชื่อเข้าเป้า 9.55 หมื่นล้านบาท หลัง 9 เดือนปล่อยได้เกือบ 7 หมื่นล้านบาท โกยกำไร 1.93 พันล้านบาทเพื่อลดความเสี่ยงจากปัญหาขาดสภาพคล่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ