TNDT ลบ 4.92% รับผลจากตลท.กำลังตรวจสอบการซื้อขาย,ห้ามเล่นเน็ตฯ-มาร์จิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2007 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TNDT ราคาไหลลง 4.92% มาอยู่ที่ 8.70 บาท ลดลง 0.45 บาท มูลค่าซื้อขาย 9.89 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.22 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.70 บาท 
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.35 น.ราคาหุ้น TNDT อยู่ที่ 8.80 บาท ลดลง 0.35 บาท(-3.83%)มูลค่าซื้อขาย 10.14 ล้านบาท
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น TNDT ซึมลงในวันนี้ คาดว่ารับผลต่อเนื่องจากการถูกห้ามเล่นเน็ต-มาร์จินเวลา 30 วันทำการ นอกจากนี้ ตลาดฯยังอยู่ระหว่างการเข้ามาตรวจสอบการซื้อขายหุ้น TNDT ด้วยว่าจะมีการสร้างราคาหรือไม่ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นได้วิ่งขึ้นไปสูงมาก
ตลาดหลักทรัพย์ ได้สั่งห้ามการซื้อขายในลักษณะหักกลบราคาค่าซื้อกับราคาค่าขายหลักทรัพย์เดียวกันในวันเดียวกัน(Net Settlement) และห้ามสมาชิกให้ลูกค้ากู้ยืมเงินเพื่อซื้อหลักทรัพย์(Margin Trading) ของหลักทรัพย์ บมจ. ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) ชั่วคราวเป็นเวลา 30 วันทำการ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม ถึง 4 ธันวาคม 2550
นายภูวดล กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีข่าวว่านักลงทุนรายใหญ่เข้ามาถือหุ้น TNDT อยู่หลายรายนั้น มองว่านักลงทุนเหล่านี้ต้องการจะเข้ามาถือหุ้น TNDT เพื่อลงทุนมากกว่า
เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า จากกรณีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุถึงราคาหุ้น TNDT ที่ปรับขึ้นอย่างผิดปกติเพียงแค่ไม่ถึงเดือนราคาวิ่งขึ้นกว่า 120% จนเป็นเหตุให้ตลาดต้องสั่งห้ามเน็ต-มาร์จิ้น เป็นเวลา 1 เดือน พบว่าส่วนหนึ่งมาจากหุ้นตัวนี้มีอยู่ในมือนักลงทุนรายใหญ่หลายคนที่เห็นชัดและรู้จักกันเป็นอย่างดีคือ"หมอยงและเสี่ยแตงโม"
นอกจากยังมีนักลงทุนรายใหญ่ที่หลายคนยังไม่ค่อนรู้จัก อาทิ นายชาญ ธาระวาส จากค่าย SINGHA นายสาทิส ตัตวธร จากค่าย SALEE และนายสุรพล เตชะหรูวิจิตร จากโรงแรมเอเชีย จึงเท่ากับหุ้น TNDT เป็นศูนย์รวมของบรรดานักลงทุนรายใหญ่
สำหรับสัญญาณทางเทคนิคแสดงทิศทางที่ซึมลง โดยมีแนวรับที่ 8.20 บาท แนต้าน 8.9 บาท พร้อมแนะนำให้รอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงมา

แท็ก ตลท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ