DTAC เผย Q3/50 ยอดรวมลูกค้าอยู่ที่ 14.9 ล้านราย, EBITDA เพิ่มขึ้น 4%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ในไตรมาส 3 จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 4 แสนราย ดันยอดรวมลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 14.9 ล้านคน 
ขณะที่รายได้รวมในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วร้อยละ 33 หรือเท่ากับ 16.4 พันล้านบาท อันเป็นผลมาจากการเติบโตของจำนวนลูกค้า รวมถึงการนำระบบอินเตอร์คอนเน็คชั่นเข้ามาใช้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา หากไม่นับอินเตอร์คอนเน็คชั่น รายได้รวมเติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วร้อยละ 4
ทั้งนี้ บริษัทมีอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 ในขณะที่กำไรสุทธิขึ้นมาอยู่ที่ 1.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 14 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2549
"ในไตรมาส 3 นี้ เห็นได้ว่าการชะลอตัวทางเศรษฐกิจมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค ซึ่งด้วยภาวะเศรษฐกิจดังกล่าว เราจึงค่อนข้างพอใจกับผลประกอบการที่เราได้มาในไตรมาสนี้ นอกจากนี้เรามีมุมมองในแง่บวกต่อสภาวะการทางการตลาดในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ และยังคงยึดการคาดการณ์เดิมว่าตลาดจะเติบโตขึ้นประมาณ 10-12 ล้านเลขหมายในปีนี้"นายซิคเว่ กล่าว
นอกจากนี้ มองว่าการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งการตั้งรัฐบาลใหม่ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้านี้ น่าจะเป็นจุดที่ทำให้ความเชื่อมั่นของลูกค้าและนักลงทุนกลับคืนมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ