บลจ.แอสเซทพลัส เปิดขาย FIF 2 กอง ต.ค.นี้ ลงทุนตราสารหนี้-หุ้นในเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 8, 2007 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บลจ.แอสเซท พลัส เปิดขาย 2 กองทุนต่างประเทศ กองทุนเปิดเอฟไอเอฟตราสารหนี้ 3M10 (FIF-FIXED3M10) ลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  มูลค่าโครงการ 1.7 พันล้านบาท เสนอขาย IPO วันที่ 8-15 ต.ค.นี้  พร้อมออกกองทุนเปิดแอสเซทพลัสเอเชี่ยนสเปเชียลซิททูเอชั่นส์ (ASP-ASIAN) ลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศเอเชีย ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น เสนอขาย IPO วันที่ 15-25 ต.ค.นี้เช่นกัน 
นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมออกกองทุนเปิดเอฟไอเอฟตราสารหนี้ 3M10 (FIF-FIXED3M10) เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้นในสภาวะดอกเบี้ยขาลงในปัจจุบัน ด้วยการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ระยะเวลาลงทุน 3 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท เปิดขาย IPO วันที่ 8-15 ต.ค.50
ทั้งนี้ กองทุน FIF- FIXED3M10 มีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เช่น กองทุนจะพิจารณาลงทุนใน ECP (Euro Commercial Paper) ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือโดยสถาบัน S&P ที่ระดับ Investment Grade ขึ้นไป และหรือเงินฝากระยะสั้น หรือ ตราสารเทียบเท่าเงินสดระยะสั้นของสถาบันการเงินในต่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะไม่มีความเสี่ยงต่อความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจาก บริษัทฯ ได้มีการป้องกันความเสี่ยง (Hedging) จากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน (Fully Hedged) ตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มลงทุน
ส่วนกองทุนเปิดแอสเซทพลัสเอเชี่ยนสเปเชียลซิททูเอชั่นส์ (ASP-ASIAN) ที่จะเปิดขายระหว่างวันที่ 15-25 ต.ค.นี้ เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศเอเชีย ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น ผ่านกองทุน Fidelity Advisor World-Asian Special Situations Fund ซึ่งเป็นกองทุนเปิด บริหารและจัดการโดย Fidelity Management & Research Company (FMR)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ