หุ้นรับเหมาวิ่งรับผลครม.ไฟเขียวรถไฟสายสีม่วง โบรกฯมองเร็วกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2007 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้นรับเหมาก่อสร้างคึกคัก รับข่าวครม.อนุมัติโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางซื่อ-บางใหญ่)มูลค่าโครงการ 5.59 หมื่นล้านบาท รวมทั้งรูปแบบการลงทุนของเอกชนให้บริหารการเดินรถ  ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีแดง(บางซื่อ-ตลิ่งชัน)อยู่ระหว่างการเปิดขายซองประมูล         
นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ผลการอนุมัติของครม.ส่งผลดีต่อกลุ่มผู้รับเหมาเพราะมองว่าเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายจากเดิมที่คาดว่จะมีการประมูลเฉพาะสายสีแดง แต่เมื่อมีสายสีม่วงเข้ามา กระตุ้นให้หุ้นกลุ่มผู้รับเหมาน่าสนใจมากขึ้นเพราะเปิดประมูลเร็วกว่าที่คิดไว้
"เห็นบอกว่าอาจจะเร็วกว่าสายสีแดง คือจะเริ่มเปิดประมูลต.ค.นี้ ต้องรอดูว่าทำได้หรือเปล่า ถ้าเกิดขึ้นจริงก็น่าจะดี เร็วกว่าสายสีแดงที่จะเปิดประมูลพ.ย.จึงทำให้หุ้นกลุ่มผู้รับเหมาและวัสดุก่อสร้างวันนี้ปรับขึ้น"นักวิเคราะห์ กล่าว
นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าโครงการจะเกิดได้หรือเปล่า เพราะสถานะของรัฐบาลก็ยังไม่แน่นอนอยู่ ยังมองว่าเรื่องรถไฟฟ้าแม้ว่าจะได้รับอนุมัติจากครม.แต่ต้องคุยรายละเอียดอีกมาก ซึ่ง ครม.อนุมัติในหลักการว่าสร้างได้แต่ในแง่ของการดำเนินการก็ต้องดำเนินการต่อไปว่าขอกู้ได้หรือไม่ ต้องใช้เวลาอีกยาว
"เรื่องนี้มองว่าปีนี้ไม่น่าจะเกิด หุ้นรับเหมาที่เล่นมาวันนี้ แค่เล่นเก็งกำไรว่าได้รับอนุมัติเท่านั้นแต่เรื่องการก่อสร้างน่าจะเป็นปีหน้า มองหุ้นแค่มีการตอบรับและมีการเก็งกำไรตามกระแสเท่านั้น แต่เรื่องรายได้ การประมูลอีกนาน"นายรณกฤต กล่าว
ขณะที่ ASCON ก็ปรับขึ้นมาจากประเด็นนี้ด้วย ส่วนโครงการ PG พระราม 9 มูลค่าถือว่าไม่มาก ไม่ได้มีสาระสำคัญ แนะเพียงเก็งกำไร แนวรับ 6.20 บาท แนวต้าน 6.70 บาท
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 16.09 น.
หุ้น ITD อยู่ที่ 8.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท (+3.80%)
หุ้น STEC อยู่ที่ 6.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท (+0.77%)
หุ้น CK อยู่ที่ 9.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท (+1.63%)
หุ้น ASCON อยู่ที่ 6.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท (+3.23%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ