จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2007 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*UF
-บอร์ด UF มีมติเพิ่มทุน 40 ล้านหุ้น จัดสรรผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 1:2 ใช้เงินเพิ่มทุน 280-300 ลบ.ซื้อสินทรัพย์เพื่อทำธุรกิจใหม่ในการรับจ้างผลิตชิ้นส่วนอีเลคทรอนิกส์ประเภทคอมพิวเตอร์
*RATCH
-ไตรมาส 3/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 560.69 ลบ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.8 พันล้านบาท
-นสพ.ระบุ ยันร่วมประมูลไอพีพีได้ ชี้ประกันสังคมไม่ใช่รัฐวิสาหกิจ ระบุก่อนยื่นประมูลได้มีจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษากฎหมายเข้ามาศึกษาเงื่อนไขการประมูลแล้ว
*ATC
-ไตรมาส 3/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 1.79 พันลบ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2.82 พันล้านบาท
*BAY
-เสนอขายตั๋วแลกเงินอายุ 3 เดือน ให้อัตราดอกเบี้ย 2.6-3%ต่อปี
*AMATA
-เพิ่มเป้ายอดขายที่ดินปีนี้เป็น 1.5-1.7 พันไร่ หลังได้ลูกค้าใหม่ คาดเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนอสังหาฯ มูลค่า 1 พันลบ.ได้ Q2-3/51
*KMC
-เจรจาพันธมิตรใหม่ส่อเค้ายืดเยื้อรอการเมืองชัด/พุ่งเป้าเพิ่มคอนโดฯ ปี 51 เปิดเดอะคริสตึกใหม่ เพราะตึกแรกเต็ม ขายโอนไปแล้ว ตึก 2 สร้างเกือบ 100% แล้ว ตึก 3 กำลังลงฐานราก ปีหน้าอาจจะเปิดตึก 4-5
*UV
-สรุปซื้อ NPA 1 อาคารสิ้นปีนี้,ใช้เงิน 1.5-2 พันลบ.ซื้อ 2-3 โครงการ เน้นโครงการที่ให้ IRR 20-30%
*KTB
-เสนอตัวให้กู้ค่าก่อสร้างแอร์พอร์ตลิงค์ในพ.ย.คาดได้วงเงิน 50-60%
*CPF
-เครือซีพี วางแผนใช้งบลงทุนกว่า 3.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อนำไปใช้ลงทุนธุรกิจใหม่ในเวียดนามช่วง 5 ปี (2551-2555) ได้แก่ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ , ธุรกิจโทรคมนาคม และ ธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง รวมถึงธนาคารพาณิชย์ อยู่ระหว่างศึกษาส่งธุรกิจในเครือเข้าตลาดหุ้นเวียดนาม
*KSL
-ทริสคงเครดิตองค์กรพร้อมจัดเครดิตหุ้นกู้ใหม่ KSL ที่ “A-/Stable" บริษัทคาดเสนอขายหุ้นกู้ 1.5-2 พันลบ.กลางพ.ย.กำหนดดอกเบี้ยสัปดาห์หน้า
*PATKL
-เตรียมทำตลาดเครื่องบรรจุน้ำแข็งหลอดอัตโนมัติ-เครื่องคัดขนาดฯ
*PTTEP
-คาดลงทุน 3 พันล้านดอลลาร์ ขยายสัมปทานแหล่งบงกช ด้านผู้บริหารคาดรายได้และกำไรช่วงไตรมาส 4/50 จะดีขึ้นตามปริมาณผลผลิตที่เพิ่มขึ้น ด้านกระทรวงพลังงานลงนามต่อสัมปทานปิโตรเลียม 10 ปี ให้ เชฟรอน-ปตท.สผ. คาดสร้างเม็ดเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 5.25 แสนล้านบาท ส่วนคลังรับกว่า 4 หมื่นล้าน
*D1
-นสพ.ระบุ เตรียมปิดดีล 3 พันธมิตรธุรกิจเทคโนโลยีที่จะเข้าไปร่วมลงทุนภายในสัปดาห์นี้ ด้านผู้บริหาร "จเรรัฐ ปิงคลาสัย"
ระบุพาร์ตเนอร์ในมืออยู่ระหว่างขึ้นตอนต่อรองทางการเงิน พร้อมระบุบริษัทต้องถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% และจะไม่เกิน 60%
*TNDT
-นสพ.ระบุ ตลท.สั่งตรวจสอบหุ้น TNDT อาจมีการสร้างราคาหรือไม่หลังราคาขึ้นมากเพียงไม่ถึง 2เดือน ราคาพุ่งกว่า 120% อาจมาจากมีนักลงทุนขาใหญ่ที่เป็นที่รู้จักเข้าถือครองหุ้นดังกล่าวหลายรายราย
*QH
-นสพ.ระบุ รุกเปิดโครงการบ้านเดี่ยวมากกว่าทาวน์เฮ้าส์ เพราะมาร์จิ้นสูง แม้ภาพรวมดีมานด์ไม่กระเตื้องแต่เชื่อว่ายังทำตลาดได้ พร้อมเตรียมสร้างคอนโดฯ เพิ่มหวังปรับสัดส่วนรับรู้รายได้ปี 08
*กลุ่มรับเหมา
-นสพ.ระบุ ในปี 2551 สนข.เตรียมแผนงานและโครงการด้านการขนส่งและจราจรในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไว้ 70 โครงการ วงเงินลงทุน 45,019 ล้านบาท
*DISTAR
-นสพ.ระบุ บริษัทได้หยุดสายการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อ "ไดสตาร์" ที่โรงงานใน จ.ระยอง 5-6 เดือนแล้ว โดยเปลี่ยนรูปแบบการผลิตสินค้าในโรงงานเป็นโรงประกอบรถบัสและรถโค้ชที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง เพราะเป็นธุรกิจใหม่ที่ใช้เงินลงทุนจำนวนน้อย เนื่องจากมีโรงงานอยู่แล้ว เพียงแต่ปรับเปลี่ยนสายการผลิตเล็กน้อยและเป็นธุรกิจใหม่ที่ไม่มีคู่แข่งมากนัก
*SHIN
-นสพ.ระบุ ก.ล.ต.รื้อคดี “ชินคอร์ป" ตรวจสอบใหม่ หลัง คตส.กระทุ้ง ออกตัวต้องใช้เวลา เพราะขอข้อมูลจากต่างประเทศ
*OISHI
-นสพ.ระบุ ล่าสุด"โออิชิ"เปิดตัวชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิ กรีนที 2 รสชาติใหม่ได้แก่ รสคลอโรฟิลล์ เป็นชาเขียวที่สกัดจากพืชสีเขียว มีประโยชน์ให้ออกซิเจน แก่ร่างกายทำให้เลือดไหลเวียนดี และรสชาเขียวซีโร่ มีรสหวานเหมือนชาเขียวปกติ แต่ไม่มีแคลอรี
*HANA
-นสพ.ระบุ เปิดขายหุ้นเพิ่มทุนวันนี้ เร่งขยายงานชดเชยค่าบาท
*ADAM
-นสพ.ระบุ เตรียมติดปีกออกวอร์แรนต์ 130 ล้านหน่วย หลังยื่นไฟลิ่งให้ก.ล.ต.เมื่อสัปดาห์ก่อน ด้านผู้บริหาร"กิตติวัฒน์ มโนสุทธิ “เชื่อได้รับไฟเขียวจากก.ล.ต. พร้อมกำหนดวันขึ้นXW ได้ภายในธ.ค.นี้ ขณะที่บริษัทลูกอย่างAI คว้างานจัดทำสื่อโฆษณาสติ๊กเกอร์ ในห้างเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทั้งหมด มั่นใจโกยรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทต่อปี
*UMS
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร UMS ไม่หวั่นถูกตลท.สั่งห้ามเน็ต-มาร์จิ้น มั่นใจราคาหุ้นพุ่งตามปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งจากราคาถ่านหินขึ้นตามราคาน้ำมันดิบแถมลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ลั่นปีนี้รายได้ตามเป้า 2,000ล้านบาทแน่ ส่วน Q3 มีลุ้นกำไร 98 ล้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ