UFเพิ่มทุน40ล้านหุ้นจัดสรรผถห.เดิมในอัตราส่วน1:2,นำเงินลงทุนธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2007 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทรงศักดิ์ ธรรมภิมุขวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูเนี่ยนฟุทแวร์ (UF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จากเดิม 200 ล้านบาท มาเป็นทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท โดยเพิ่มทุนอีกจำนวน 40 ล้านหุ้น ในราคามูลค่าหุ้นละ 10 บาท โดยจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนนี้ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ณ วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น ในอัตราส่วนหุ้นเดิม 1 หุ้น มีสิทธิซื้อหุ้นเพิ่ มทุนใหม่ได้จำนวน 2 หุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท โดยกำหนดชำระเงินภายในวันที่ 20-25 ธันวาคม 2550
ในกรณีที่หุ้นเพิ่มทุนเหลือจากการใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นเดิม หากมีผู้ถือหุ้นจองหุ้นเกินสิทธิจะจัดสรรให้ตามสิทธิของหุ้นที่เหลือ และหากยังมีหุ้นคงเหลืออีก คณะกรรมการมีมติให้จัดสรรหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดให้ SUC เป็นผู้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนส่วนที่เหลือทั้งหมด
วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนเพื่อนำเงินเพิ่มทุนไปซื้อทรัพย์สินเพื่อประกอบธุรกิจใหม่เกี่ยวกับการรับจ้างผลิตชิ้นส่วนอีเลคทรอนิ กส์ประเภทคอมพิวเตอร์ในจำนวนเงิน ประมาณ 280-300 ล้านบาท และนำไปชำระหนี้คงค้างอีกส่วนหนึ่งประมาณ 100-120 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาการดำเนินงานของบริษัทที่หยุดดำเนินธุรกิจรองเท้าที่ประสบภาวะขาดทุนมาหลายปี และเพื่อจะยังคงสภาพการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป เพื่อผู้ถือหุ้นจะได้รับประโยชน์จากผลตอบแทนจากการลงทุนในอนาคตในรูปของเงินปันผล ซึ่งคาดว่าจะได้รับหลังจากนี้ประมาณ 3-5 ปี สิทธิในการรับเงินปันผลของหุ้นที่ออกใหม่ในครั้งนี้จะเท่ากับสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิม
สำหรับการประกอบธุรกิจใหม่ เกี่ยวกับการรับจ้างผลิตชิ้นส่วนอีเลคทรอนิกส์ ประเภทคอมพิวเตอร์ UF จะดำเนินการซื้อทรัพย์สินจาก SUC เพื่อประกอบธุรกิจใหม่นี้เป็นจำนวนประมาณ 280-300 ล้านบาท, จะเช่าที่ดิน อาคารโรงงาน Cleanroom และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจาก SUC โดยจะทำสัญญาเช่าเป็นปีต่อปี และต่ออายุสัญญาเช่าทุกปีตราบเท่าที่ยังทำธุรกิจอยู่ โดย UF จะได้รับคำสั่งผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์จาก SUC ซึ่งถือว่าเป็นรายการปกติทางการค้าโดยทั่วไป
ทั้งนี้รายละเอียดของข้อมูลข้างต้นอยู่ในระหว่างการศึกษาและสรุปข้อมูล เมื่อสรุปตัวเลขสุดท้ายได้แล้ว บริษัทฯ จะเปิดเผยให้ทราบต่อไปในระยะเวลาอันใกล้
อนึ่ง UF ได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ และให้ความเห็นรายการดังกล่าว
พร้อมกันนี้ UF จะเปลี่ยนชื่อเป็น "บริษัท ยูเนี่ยนเทคโนโลยี่ (2008) จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ