(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: หุ้นการเงิน-เหมืองพุ่งS&P/ASX 200 บวก 76.3 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2007 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (26 ต.ค.) จากแรงซื้อหุ้นเหมืองและน้ำมันรวมทั้งหุ้นบริษัทที่ได้ลงทุนอย่างแข็งแกร่งในเอเชีย
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 76.3 จุด หรือ 1.2% ปิดที่ 6,700.6 จุด จากระดับต่ำที่ 6,637.2 จุด และระดับสูงที่ 6,703.3 จุด
ปริมาณการซื้อขาย 1.99 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.02 หมื่นล้านดอลลาร์
โจเซฟ ยูเซฟ ที่ปรึกษาลูกค้าของแมคควอรี ไพรเวท เวลท์ กล่าวว่า เราคาดว่าตลาดจะเคลื่อนตัวในแดนบวกวันนี้ แต่ไม่คิดว่าตลาดจะพุ่งขึ้นแข็งแกร่งมากขนาดนี้เมื่อพิจารณาจากตลาดหุ้นสหรัฐที่อ่อนตัว โดยหุ้นกลุ่มการงินปรับตัวสูงขึ้น ยกเว้นหุ้นธนาคารเอเอ็นแซทซึ่งถูกนักลงทุนเทขาย 2 วันติดต่อกัน หลังจากที่ได้รายงานผลประกอบการที่น่าผิดหวังเมื่อวานนี้
ยูเซฟกล่าวว่า ตลาดไม่ได้รับผลกระทบจากค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียที่พุ่งทำนิวไฮหรือจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าอัตราดอกเบี้ยจะปรับตัวสูงขึ้นกว่านี้ แต่นักลงทุนก็ยังมีท่าทีระมัดระวัง
ยูเซฟกล่าวต่อไปว่า หุ้นที่สร้างความผิดหวังอย่างต่อเนื่องนอกจากหุ้นเอเอ็นแซทแล้วคือ หุ้นกลุ่มเสื้อผ้าสำหรับกีฬาทางน้ำในกลุ่มบิลลาบอง ซึ่งได้ออกมาเตือนเรื่องรายได้ที่อ่อนตัวลงจากแรงขายในต่างประเทศเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียที่แข็งค่า
ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเคลื่อนผ่านระดับ 91 เซนต์สหรัฐในวันนี้ มาอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 23 ปีจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางออสเตรเลียจะขึ้นดอกเบี้ยในช่วงต้นเดือนหน้าจนแตะระดับสูงในรอบ 11 ปี ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดก็มีแนวโน้มว่าจะลดดอกเบี้ยลงในการประชุมสัปดาห์หน้า
หุ้นเอเอ็นแซทปรับตัวลง 16 เซนต์ หรือ 0.5% หลังจากที่ร่วงลง 3.7% เมื่อวานนี้ ส่วนหุ้นกลุ่มแบงค์ตัวอื่นๆปรับตัวสูงขึ้น หุ้นคอมมอนเวลท์แบงค์ บวก 63 เซนต์ หรือ 1.1% หุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ ปรับตัวสูงขึ้น 69 เซนต์ หรือ 1.6%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ