CSLคาดปี 50 ขายบัตรอินเตอร์เน็ตได้แค่ 60-70%จากเป้า/ปีหน้าเพิ่ม 5-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางวรางวรรณ โฉมทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บมจ.ซีเอส ล็อกอินโฟ (CSL)คาดว่า ในปีนี้ ยอดขายบัตรเติมเงินอินเตอร์เน็ตจะลดลงมาอยู่ที่  60-70% จากเป้าที่ตั้งไว้ 150 ล้านบาท เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลให้ผู้บริโภคมีอัตราการใช้ตามความจำเป็น รวมถึงการขยายตัวของบรอดแบรนด์(อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง)เข้ามา 
อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเพิ่มการให้บริการหลังการขายมากขึ้น ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของ CSL ที่บริษัทให้ความสำคัญ
บริษัทคาดหวังต้องการให้ผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตเพิ่มจำนวนเวลาในการใช้อินเตอร์เน็ตเป็น 10 ชม./ครั้ง จากปัจจุบันอยู่ที่ 4 ชม./ครั้ง บริษัทจึงออกแคมเปญ CS LOX FUN Phone เป็นการให้บริการพยากรณ์ผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อกระตุ้นการซื้อบัตรเติมอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถนำไปใช้บริการดูดวงได้ตามจำนวนบัตร โดยจะคิดอัตรานาทีละ 6 บาทในการดูดวง
ทั้งนี้ จากการออกโปรโมชั่นดังกล่าว คาดว่าจะเห็นผลต่อจำนวนบัตรอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นในปีหน้า โดยตั้งเป้าจำนวนบัตรเติมเงินอินเตอร์เน็ต โต 5- 10% จากยอดปัจจุบันที่ 1 แสนใบ
"เราคงไม่คาดหวังกับยอดขายใหม่ของบัตรเติมเงินอินเตอร์เน็ต แต่เราจะประคับประคอง เพราะเรามองว่าในปีนี้การแข่งขันรุนแรง โดยเฉพาะจากการขยายตัวของบรอดแบนด์ แต่เราก็จะใช้จุดเด่นของเราที่ลูกค้าชอบในเรื่องบริการหลังการขายเป็นตัวสร้างยอดขายให้กับเรา และปีนี้เราคงเห็นรายได้ใกล้เคียงกับปีก่อนประมาณ 2 .5 พันล้านบาท" นางวรางวรรณ กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบในการออกโปรโมชั่นใหม่ๆ นอกเหนือจากบัตรเติมเงินที่ดูดวงได้ และในอีก 2 เดือนบริษัทจะออกบัตรเติมอินเตอร์เน็ตที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือระบบเติมเงิน โดยในปีหน้าตั้งงบทำการตลาดด้วยการออกโมรชั่นใหม่วงเงิน 10 ล้านบาท
นางวรางวรรรณ กล่าวว่า บริษัทจะไม่แข่งขันในเรื่องของราคา ถึงแม้ปัจจุบันผู้ประกออบการรายใหม่จะหันมาแข่งขันด้านราคาก็ตาม แต่บริษัทจะใข้เน็ตเวิร์คที่มีอยู่ และกระจายการให้บริการ ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพและ ต่างจังหวัด รวมทั้งลูกค้าองค์กรที่ยังมีความต้องการในการใช้อินเตอร์เน็ตกับบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ