ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นต่อ ตามตลาดตปท.สินค้าโภคภัณฑ์พุ่ง หุ้นพลังงานไปต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2007 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้เดินหน้าต่อตามตลาดต่างประเทศที่ยังปรับขึ้น ประเด็นที่ยังเป็นตัวผลักดันคือราคาสินค้า Commodity ที่ขยับปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากที่มีมุมมองว่าดอกเบี้ยคงมีการปรับลดลงแน่ในช่วงปลายเดือนนี้ จะเห็นราคา Commodity ทุกตัวไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน ทองคำ ถ่านหิน รวมถึงค่าระวางเรือก็ขยับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ช่วงนี้ต้องดูว่าหุ้นน้ำมันหรือหุ้นพลังงานที่ยังต่ำกว่า fair มากๆ ก็น่าจะไปต่อ เช่น PTTEP TOP รวมถึงหุ้นโรงไฟฟ้า EGCO RATCH ส่วนหุ้นเดินเรือเชียร์ TTA เป็นหลัก เพราะตัวที่จะเพิ่มมูลค่าให้ TTA คือ MML 
ให้แนวรับ 855 จุด แนวต้าน 875 จุด อาจจะเดินหน้าขึ้นต่อ ส่วนประชุมกนง.คาดว่าจะคงดอกเบี้ยเพราะตอนนี้นโยบายภาครัฐในการที่จะระดมเงินในประเทศทำให้โอกาสที่จะลดดอกเบี้ยอาจจะยากขึ้น เศรษฐกิจอาจจะชะลอตัวก็จริงแต่มองว่าปีหน้าน่าจะดีขึ้นเพราะเมกะโปรเจกต์ เป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจก็ทำให้การใช้จ่ายของภาครัฐและเอกชนตามมา
ประเด็นที่ต้องกังวลคือเรื่องเงินเฟ้อ คิดว่าทั่วโลกต้องจับตามองหลังจากราคาน้ำมัน Commodity ปรับเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างน่ากลัว และล่าสุดที่ IMF มีการปรับลด GDP Growth ของสหรัฐและยุโรป(ตัวเลขปีหน้า) มองความเสี่ยงที่คำนึงถึงคือเงินเฟ้อกับซับไพร์ม
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(9 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 14,164.53 จุด เพิ่มขึ้น 120.80 จุด(+0.86%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,565.15 จุด เพิ่มขึ้น 12.57 จุด(+0.81%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,803.91 จุด เพิ่มขึ้น 16.54 จุด (+0.59%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,658.09 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 80.26 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.24 ดอลลาร์
- 3 ค่ายยักษ์รถยนต์ 'ฟอร์ด-มาสด้า-ฮอนด้า' เชื่อมั่นไทย ทุ่มลงทุนรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท ย้ายฐานผลิตรถเก๋งเล็กลงไทย ฟอร์ด-มาสด้าเมินอีโคคาร์ มุ่งผลิตบี-คาร์ รุ่นมาสด้า2 และฟอร์ด เฟียสต้าป้อนตลาดโลก ด้านฮอนด้า เดินหน้าลุยอีโคคาร์ ทุ่มสร้างโรงงานและขยายกำลังผลิต พร้อมเดินแผนสร้างแบรนด์ครั้งใหญ่ ใช้เงินลงทุนรวม 1.3 หมื่นล้านบาท
- ประชาชน 'อ่วม' คณะกรรมการขนส่งทางบกไฟเขียวปรับค่าโดยสารรถเมล์ 50 สตางค์ รถปรับอากาศอีกช่วงละ 1 บาท ส่วนรถบขส.-รถร่วมบขส.ปรับเพิ่มอีกกิโลเมตรละ 3 สตางค์ มีผล 15 ต.ค.นี้ ตั้งเงื่อนไขหากระหว่างนี้ราคาน้ำมันปรับลดลงลิตรละกว่า 40 สตางค์ อาจยกเลิกคำสั่งปรับขึ้นค่าโดยสารทันที บขส.พร้อมใช้ค่าโดยสารใหม่ ส่วนขสมก.ขอหารือบอร์ด 12 ต.
ค.นี้ ผู้ประกอบการรถร่วม ขสมก. ขอประชุมด่วนก่อนวันนี้ ชี้ค่าโดยสารที่อนุมัติต่ำมาก ด้าน'เจ๊เกียว' พอใจค่าโดยสารใหม่
- สนช.งัดปมเซฟเฮ้าส์หรู เงินในบัญชี 90 ล้านบาท ซักฟอกจริยธรรมนายกฯ สุรยุทธ์ ส่วนบ้านเขายายเที่ยงเป้าหลอก ด้านนายกฯ หนามยอกเอาหนามบ่ง ส่งรัฐมนตรีธีรภัทร์ แจง สนช. แต่พร้อมไปรับฟังด้วยตัวเอง เปิดทางให้อนุ กมธ. ตำรวจ บุกตรวจบ้านเขายายเที่ยง แต่ขอว่าอย่าแอบปีนเข้าบ้าน ส่วน 'ประสงค์' วอนนายกฯ มานั่งฟัง ไม่ต้องกลัว เพราะไม่ใช่ญัตติไม่ไว้วางใจ ย้อน 'พล.อ.สนธิ' เป็นกาวใจประสานใช้บทบาทไหน
- 'กรุงเทพธุรกิจ' สำรวจความเห็นนักเศรษฐศาสตร์และนายแบงก์ คาดธปท.คงดอกเบี้ย 3.25% ในการประชุมวันนี้ เหตุสัญญาณเศรษฐกิจดีขึ้นประกอบกับอัตราเงินเฟ้อเริ่มกลับมาเป็นแรงกดดันอีกครั้ง หลังราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้น 'ชาติศิริ' ระบุอัตราดอกเบี้ยในขณะนี้ถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับเศรษฐกิจแล้ว ส่วนดอกเบี้ยเงินกู้ยังลงได้อีก แม้ กนง.คงอาร์พี เหตุต้นทุน
แบงก์เริ่มลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ