TEAM คาดกำไรดีกว่าปีก่อนแต่พลาดเป้าโต 30% หลังลูกค้าถูกเทคฯ-บาทแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2007 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรพันธ์ มานัสสถิตย์ ประธานบริหารและประธานกรรมการ บมจ.ทีมพรีซิชั่น (TEAM) คาดว่า กำไรสุทธิในปีนี้น่าจะอยู่ในระดับที่สูงกว่าปี 49 ที่มีกำไรสุทธิ 316 ล้านบาท แต่ก็เป็นระดับต่ำกว่าที่บริษัทประมาณการณ์ไว้ว่าจะเติบโต 30% เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของเงินบาท และการที่ลูกค้าถูกเทคโอเวอร์
นอกจากนั้น ผลของการที่ลูกค้าราว 5 รายถูกเทคโอเวอร์ยังทำให้ขณะนี้บริษัทประมาณการยอดขายและรายได้ปีนี้ได้ยากว่าจะปรับลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 2,523.78 ล้านบาทหรือไม่ โดยจะต้องรอดูว่าลูกค้าปรับเปลี่ยนการสั่งซื้อสินค้าหรือไม่
"ปัญหาค่าเงินบาทเป็นปัจจัยภายนอกคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเมื่อค่าเงินบาท +/- 1 บาทก็จะมีผลกระทบต่อกำไรประมาณ 2% แต่เราก็จะหันไปเพิ่มกำลังผลิต ลดต้นทุน และเพิ่มยอดขาย เพื่อลดผลกระทบ"นายจักรพันธ์ กล่าว
นายจักรพันธ์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการขยายธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักคือชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายนอกเหนือจากการขยายตลาดส่งออก โดยที่ผ่านมาได้มีการเปิดตลาดในทวีปยุโรป ซึ่งตอนนี้เริ่มมีออเดอร์เข้ามาแล้วและเชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในปีหน้า นอกจากนี้ยังศึกษาการขยายตลาดไปยังทวีปอื่นๆ ด้วย
ส่วนกระแสข่าวการควบรวมกิจการของบริษัท นายจักรพันธ์ กล่าวว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องควบรวมกิจการกับใคร เนื่องจากเรายังมีศักยภาพที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง
"บริษัทไม่เห็นความจำเป็นในการควบรวม และไม่มีประโยชน์ที่จะไปควบรวม เพราะเราก็ยังเติบโตด้วยตัวของเราได้"นายจักรพันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ