"ภัทรียา"เชื่อ MIDA ไม่เจตนาปกปิดความขัดแย้งผู้ถือหุ้นบ.ย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2007 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งของบมจ.ไมด้าแอสเซ็ท(MIDA)กับผู้ถือหุ้นบริษัทย่อยว่า เชื่อว่าทาง MIDA ไม่มีเจตนาปกปิดข้อมูล แต่เป็นปัญหาในเชิงธุรกิจที่เกิดความไม่เข้าใจกันระหว่างสองฝ่าย เช่น ซึ่งขณะนี้ตลท.ได้ให้ความช่วยเหลือในด้านเอกสารข้อมูลเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพื่อนำไปสู่การเจรจายุติความขัดแย้ง
"เรื่องนี้เป็นเรื่องเชิงธุรกิจมากกว่าเป็นเรื่องอะไรที่ไม่ถูกต้อง เป็นเรื่องเชิงธุรกิจระหว่างการตกลงกันอาจมีความไม่ชัดเจนบางเรื่อง ไม่ใช่เรื่องความพยายามปกปิดหรือไม่บอกข้อมูล และดูขนาดรายการแล้วก็ไม่ได้มากเมื่อดูสินทรัพย์ของ MIDA"นางภัทรียา กล่าว
ก่อนหน้านี้ ตลท.ขอให้ทาง MIDA ชี้แจงข้อมูลหลายครั้งหลังจากนางสุธาสินี เสตะพันธุ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สมุย เพนนินซูลา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ MIDA เข้าลงทุน โดยนางสุธาสินีระบุว่าถูกปลอมแปลงเอกสารในการกู้ยืมเงิน 256.2 ล้านบาท และถูกขโมยหุ้นสมุยเพนนินซูล่ามาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงินดังกล่าว
นางภัทรียา ยังกล่าวถึงกรณีทีนางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย และในฐานะผู้ถือหุ้นบมจ.ภัทรประกันภัย (PHA) เรียกร้องให้ตลท.เข้าไปตรวจสอบการซื้อขายหุ้น PHA ช่วงก่อนมีการประกาศควบรวมกิจการกัน เพราะสงสัยว่ามีการใช้อินไซเดอร์
นางภัทรียา กล่าวว่า การตรวจสอบความผิดปกติในการซื้อขายหุ้นเป็นไปตามหลักเกณฑ์
"ถ้าคนอื่นเห็นความผิดปกติ ตลาดหลักทรัพย์ก็เห็น ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ผู้บริหารแสดงความกังวล"นางภัทรียา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ