AH มั่นใจยอดผลิตปี 52ได้อานิสงส์ออร์เดอร์ชิ้นส่วนรถใหม่ฟอร์ด-มาสด้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2007 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการ บมจ. อาปิโก ไฮเทค(AH) มั่นใจว่าจะได้รับคำสั่งซื้อชิ้นส่วนรถยนต์รุ่นใหม่ที่เป็นการร่วมทุนของค่ายฟอร์ด มอเตอร์ และ มาสด้า ที่กำลังจะประกาศเพิ่มสายการผลิตในประเทศไทยบ่ายวันนี้ เนื่องจากปัจจุบัน AH เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนหลักรายหนึ่งให้กับค่ายรถยนต์ดังกล่าว
"ถ้าฟอร์ด มาสด้าจะผลิตรถยนต์ 1 แสนคัน คิดว่าเราต้องได้งานก็มีโอกาสส่งของ 1 แสนชิ้นต่อปี รับผลดีแน่นอน ซึ่งจะทำให้ยอดการผลิตของเราดีขึ้น และก็จะส่งผลดีต่อประเทศไทยด้วย" นายเเย็บ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
บ่ายวันนี้ ฟอร์ดและมาสด้ามีกำหนดจะประกาศการลงทุนใหม่ในประเทศไทย เพื่อร่วมทุนกันผลิตรถยนต์รุ่น Mazda2/Demio ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท
"มั่นใจว่าเราจะต้องได้งาน บริษัทดีเราก็ต้องได้งาน ส่วนจะได้งานเท่าไรก็ต้องรอประชุมบ่ายนี้ ทำให้เราหางานง่ายขึ้น ยิ่งที่มีโปรเจ็คต์เยอะ AH ได้ประโยชน์แน่นอน"นายเย็บ กล่าว
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ยอดขายชิ้นส่วนจากรถยนต์รุ่นใหม่ของค่ายฟอร์ดฯ และมาสด้า จะทำเข้ามาประมาณปี 2552
นายเย็บ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้ที่ 10,000 ล้านบาท ซึ่งเติบโตในระดับ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 8,000 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกมีรายได้ไปแล้ว 4,400 ล้านบาท และช่วงไตรมาส 3-4/50 ยอดขายจะใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก
"คิดว่าไตรมาส 3-4 น่าจะมีรายได้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก ไม่น่าจะเคลื่อนตัวกันเท่าไร"นายเย็บ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ