บลจ.ธนชาต เล็งขายกองทุน FIF ปลายต.ค.เน้นลงทุนพลังงานทางเลือก 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2007 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บลจ.ธนชาต เตรียมขายกองทุนธนชาต  New Energy Fund ที่ลงทุนกองทุนต่างประเทศ(FIF) มูลค่าโครงการ  1 พันล้านบาท  เปิดขายปลายต.ค.นี้ 
นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ธนชาต เปิดเผยว่า กองทุนธนชาต New Energy Fund เน้นลงทุนหุ้นพลังงานทางเลือกในต่างประเทศ ได้แก่ พลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งในต่างประเทศได้มีการใช้พลังงานดังกล่าวจำนวนมาก ทั้งนี้จะเข้าลงทุนในกองทุน Black Rock Merill
ในปี 50 ที่บริษัทออกกองทุน FIF จำนวน 4 กองทุน รวมมูลค่าประมาณ 4.5 พันล้านบาท โดยเป็นกองทุนที่ลงทุนหุ้นในต่างประเทศ 2 กองทุน มูลค่ารวม 2 พันล้านบาท, กองทุนที่ลงทุนตราสารหนี้ในต่างประเทศ 1.5 พันล้านบาท และ กองทุนธนชาต New Energy Fund 1 พันล้านบาท
"เราคิดว่าถึงสิ้นปี กองทุน FIF เราจะขายได้เกินกว่า 3 พันล้านบาท จากที่ออกไป 4 กองทุน เทียบกับปีที่แล้วที่ออกไป 1 กองทุน จำนวน 1 พันล้านบาท ขายได้หมด เท่ากับปีนี้กองทุน FIF ของเราโตประมาณ 200%" นายบุญชัยกล่าว
ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปีหน้าจะออกกองทุน FIF ไม่ต่ำกว่า 4 กองทุน ซึ่งนโยบายการลงทุนหลากหลายมากขึ้น เช่น การลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์(Commodity), อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนกระจายความเสี่ยง และ เพิ่มโอกาสการลงทุนมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ