(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: หุ้นธนาคาร,อสังฯ หนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 64.41 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2007 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดบวกอย่างแข็งแกร่งในวันนี้ (26 ต.ค.) โดยได้รับแรงหนุนจากข่าวดีหลายๆข่าว รวมถึงรายงานผลประกอบการณ์ของบริษัทต่างๆ และข้อมูลอสังหาริมทรัพย์อันแข็งแกร่ง
นักลงทุนกว้านซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร หลัง ดีบีเอส โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายงานผลประกอบการณ์อันแข็งแกร่งในไตรมาสสาม โดยทางธนาคารมีผลกำไรสุทธิเพิ่ม 11% เป็น 610 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ช่วยบรรเทาความวิตกกังวลที่ว่าธนาคารในสิงคโปร์อาจได้รับผลกระทบจากวิกฤติซับไพรม์
"ความผันผวนที่เกิดจากวิกฤติซับไพรม์หมดสิ้นไปแล้วในไตรมาสสาม" เดวิด ลัม นักวิเคราะห์จาก Daiwa Institute of Research กล่าว
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์มีการซื้อขายกันอย่างคึกคัก หลังรัฐบาลเปิดเผยว่าราคาบ้านส่วนตัวยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาสสาม สะท้อนให้เห็นว่าอุปสงค์ในการซื้อบ้านยังมีอยู่มาก โดยราคาบ้านสูงขึ้น 8.25% จากไตรมาสสอง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์บวก 64.41 จุด หรือ 1.7% ปิดที่ 3,771.55 จุด หลังเคลื่อนไหวในช่วง 3,730.31 และ 3,782.04 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.5 พันล้านหุ้น มูลค่า 3.5 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
อีกปัจจัยหนึ่งซึ่งส่งผลให้ตลาดปิดบวกคือ การคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดอาจปรับลดอัตราดอกบี้ยอีกครั้งในการประชุมในสัปดาห์หน้า เพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะซบเซา แต่นักวิเคราะห์เตือนว่าตลาดหลายแห่งอาจร่วงถ้าเฟดไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยตามที่มีการคาดการณ์ไว้
"ถ้าเฟดไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า นักลงทุนต้องเทขายทำกำไรอย่างแน่นอน" ซอง เซ็ง วุน หัวหน้าฝ่ายวิจัยจาก CIMB-GK Research กล่าว
หุ้นกลุ่มธนาคารเป็นปัจจัยหลักที่หนุนดัชนีสเตรทส์ไทม์ให้ปิดบวก โดยหุ้นดีบีเอสเพิ่ม 70 เซนต์, หุ้นยูโอบีเพิ่ม 60 เซนต์ และ หุ้นโอซีบีซีเพิ่ม 15 เซนต์
ด้านหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ หุ้นซิตี้ เดเวลอปเมนท์ เพิ่ม 70 เซนต์, หุ้นแคปปิตัลแลนด์เพิ่ม 25 เซนต์ และ หุ้นเคปเพลแลนด์ ขยับขึ้น 5 เซนต์
หุ้นคอสโค คอร์ป สิงคโปร์ เพิ่ม 20 เซนต์ หลังบริษัทได้เซ็นสัญญาการต่อเรือมูลค่า 1.34 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
หุ้นสิงคโปร์ เอ็กซ์เชนจ์ เพิ่ม 40 เซนต์ และ หุ้นสิงคโปร์ เพรส โฮลดิงส์ ขยับขึ้น 4 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ