(เพิ่มเติม) MCOT-NMG ร่วมผลิตรายการใหม่รับเลือกตั้ง/มั่นใจรายได้ Q3 สูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2007 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า อสมท ได้ร่วมกับบริษัท บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผลิตรายการ"เลือกตั้ง 50 ร่วมกำหนดอนาคตไทย" ซึ่งจะเป็นรายการเกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้งและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อนำเสนอต่อพรรคการเมือง รวมถึงการนำแสนอแนวคิดของพรรคและผู้สมัครส.ส.ต่อประชาชนโดยกว้าง 
รายการ"เลือกตั้ง 50 ร่วมกำหนดอนาคตไทย" จะเริ่มออกอากาศวันแรก 7 พ.ย.นี้ เวลา 20.30 -22.55 น. ซึ่งวันแรกจะถ่ายทอดสดการสัมภาษณ์หัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ 8 พรรค โดยมีผู้ดำเนินรายการรายการจากเนชั่นร่วมกับ อสมท ได้แก่ เทพชัย หย่อง, ธีระ ธัญญะไพบูลย์, กิตติ สิงหาปัด และกำภู ภูริภูวดล เพื่อติดตามสถานการณ์ ในหัวเมืองต่างๆ และจังหวัดใหญ่ๆ ที่มีเวทีปราศรัย
นายวสันต์ กล่าวว่า แม้ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.))จะออกกฎห้ามพรรคการเมืองและนักการเมืองเปิดเวทีปราศรัยหรือออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ แต่เชื่อว่าจะได้รับการผ่อนปรนเนื่องจากเห็นว่ากกต.น่าจะเปิดโอกาสในการทำหน้าที่สื่อซึ่งจะช่วยให้ประชาชนรับรู้อย่างเท่าเทียมกัน และเชื่อว่าการทำหน้าที่ของสื่อจะเป็นกลางไม่เข้าข้างพรรคใดเป็นพิเศษ
นายเขมทัตต์ พลเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด MCOT เปิดเผยว่า หลังจากที่ปิดงบการเงินในไตรมาส 3/50 ของอสมท ไปแล้ว มั่นใจว่ารายได้ในงวดปีนี้จะสูงกว่างวดเดียวกันในปี 49 แม้ว่าจะเป็นตัวเลขไม่มากนัก แต่ถือว่าน่าพอใจ หลังจากในช่วงที่ผ่านมาตัวเลขรายได้ของบริษัทปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังรายได้ของบริษัทจะดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรกจากการปรับผังรายการที่ช่วยให้รายได้ดีขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ