(เพิ่มเติม) MCOT ทยอยขึ้นค่าโฆษณา-ปรับผังถึงต้นปีหน้าดันรายได้โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2007 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท(MCOT)กล่าวว่า รายได้ของบริษัทมีทิศทางปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผลของแผนปรับขึ้นค่าโฆษณาบางช่วงเวลาและการปรับผังรายการที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ไตรมาส 2/50 รวมทั้งเม็ดเงินค่าโฆษณาจากภาครัฐที่มีเข้ามาเพิ่มขึ้น ทำให้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/50 สูงขึ้นมากกว่า 10%  
"อัตราการโฆษณาในช่วงไตรมาส 3 กลับขึ้นมาสูงถึง 80% จากครึ่งปีแรกอยู่แค่ระดับ 70% และภาพรวมของอุตสาหกรรมทีวีจะกลับมาเป็นบวกในช่วงครึ่งปีหลังได้จากครึ่งแรกติดลบ" นายวสันต์ กล่าว
ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับค่าโฆษณาในรายการละครประเภทซิทคอมที่ร่วมผลิตกับบริษัท ซีนาริโอ และ บริษัท เอ็กแซ็กท์ไปแล้ว และกำลังจะปรับขึ้นค่าโฆษณาอีกรอบในรายการข่าว 10% และในช่วงข่าวภาคค่ำจะเพิ่ม 20% ในช่วงเดือนต.ค.นี้ พร้อมกับการปรับผังรายการขนาดเล็ก เพื่อทดแทนรายการ อะคาเดมี่ แฟนตาเซีย ที่หมด season ลง
นายวสันต์ เชื่อว่า รายได้ของบริษัทจะยังดีต่อเนื่องไปยังไตรมาส 4/50 ซึ่งอสมท เตรียมเพิ่มช่วงเวลาสนทนาทางการเมือง เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.เพื่อดึงเม็ดเงินค่าโฆษณาเข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย
อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าแม้รายได้ในช่วงหลังจากเข้ามารับตำแหน่ง และสถานการณ์ต่างๆ เริ่มดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง แต่คงไม่สามารถทดแทนรายได้ที่หายไปในช่วงครึ่งปีแรกได้ ทำให้รายได้ของบริษัททั้งปีนี้ยังคงต่ำกว่าปี 49
นายวสันต์ เปิดเผยอีกว่า บริษัทยังมีแผนเดินทางไปโรดโชว์อย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนพ.ย.นี้จะเดินทางไปโรดโชว์ร่วมกับทางบริษัท เลห์แมน บราเธอร์ส ที่สิงคโปร์ หลังจากที่เมื่อเดือนก.ย.ที่ผานมาได้ไปโรดโชว์ที่นิวยอร์ก รวมถึงการร่วมงานไทยแลนด์ โฟกัส ก็ได้ผลตอบรับค่อนข้างดี และนักลงทุนส่วนใหญ่ยังเชื่อว่าหุ้น MCOT ยังมี Upside Gain

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ