บล.เคทีบี เล็งเข้าตลาดหุ้นปี 52, สรุปราคา IPO "เบตเตอร์ฯ" สัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชาญชัย กุลถาวรากร ประธานกรรมการบริหาร บล.เคทีบี กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 52 หลังจากอันดับโบรกเกอร์ดีขึ้น โดยคาดว่าปีหน้าน่าจะขยับมาอยู่อันดับที่ 15-20 ได้จากปัจจุบันที่อยู่ที่ดันดับ 25-35 รวมถึงต้องการมีผลประกอบการที่ดีก่อน โดยมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านบริษัทเฉลี่ย 600 ล้านบาท/วัน จากปัจจุบันที่ 400-500 ล้านบาท/วัน รวมถึงการล้างขาดทุนสะสมด้วย
สำหรับในส่วนของมาร์เก็ตแชร์คาดว่าในไตรมาส 4/50 น่าจะปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ 1% จากช่วงครึ่งปีแรกลดลงมาที่ 0.3-0.5% ตามภาวะตลาด รวมทั้งการที่บริษัทขยายวงเงินสินเชื่อมาร์จิ้นที่ให้กับลูกค้าเพิ่มอีก 1 พันล้านบาทในเดือนนี้ จากที่ปล่อยไปแล้ว 300 ล้านบาทน่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้ามาซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านบริษัทมากขึ้น
นอกจากนี้ การเปิดสาขา Cyber Branch จำนวน 10 สาขาในปีนี้ นอกจากจะช่วยให้มาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการรองรับการเปิดเสรีโบรกเกอร์ในอนาคต เพราะ Cyber Branch จะมีต้นทุนถูกกว่าการเปิดสาขาปกติ
"ในเดือนหน้าจะเปิด 1 แห่ง ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยสาขาละ 1 แสนบาท" นายชาญชัย กล่าว
นายชาญชัย กล่าวต่อว่า ในปีนี้จะสามารถนำ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะสามารถสรุปราคา IPO จากที่มีช่วงราคาอยู่ที่ 2.9-3.1 บาท/หุ้น
และในปีหน้าจะมีดีลอีก 8 บริษัท มูลค่าระดมทุน 3-4 พันล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจประเภทเหล็ก 4 แห่ง บันเทิง 1 แห่ง และที่เหลือเป็นธุรกิจวัสดุก่อสร้างและบริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ