ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงดาวโจนส์แกร่งหนุนฮั่งเส็งปิดพุ่ง 1,362.66 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดบวกอย่างแข็งแกร่งในวันนี้ (14 พ.ย.) เนื่องจากตลาดหุ้นวอลล์สตรีทดีดตัวขึ้นจากแรงซื้อทั่วทั้งกระดานเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้ฮั่งเส็งปิดบวกมากกว่า 1,300 จุด 
ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังมีข่าวของโกลด์แมน แซคส์ และ วอล-มาร์ท สโตร์ ที่ช่วยคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤติซับไพรม์และสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา
"ตลาดหุ้นสหรัฐที่ดีดตัวขึ้นช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในฮ่องกง นอกจากนั้นตลอดช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาตลาดร่วงลงกว่า 4,000 จุด จึงเกิดการดีดตัวขึ้นเป็นธรรมดา" คิตตี้ ชาน ผู้อำนวยการของ Celestial Asia Securities กล่าว
นักลงทุนยังเข้าซื้อหุ้นด้วยความหวังที่ว่า ประชาชนจีนจะสามารถทำการซื้อขายหุ้นในตลาดฮ่องกงได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังหนังสือพิมพ์สแตนดาร์ดรายงานว่า แผนการลงทุนดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งพุ่ง 1,362.66 จุด หรือ 4.9% ปิดที่ 29,166.01 จุด หลังแตะระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 29,175.26 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 1.336 หมื่นล้านหุ้น มูลค่า 1.4912 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง
หุ้นไชน่าโมบาย ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการเครือข่ายไร้สายที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นหุ้นตัวหนึ่งที่ปรับเพิ่มมากที่สุด เนื่องจากมีข่าวว่าไชน่าโมบายกำลังเจรจากับบริษัทแอปเปิ้ลของสหรัฐ เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายไอโฟนในประเทศจีน ส่งผลให้หุ้นไชน่าโมบายทะยาน 9.2%
หุ้นบริษัทจีนซึ่งก่อนหน้านี้เป็นตัวฉุดตลาดก็ปรับเพิ่มเช่นกัน ด้วยความหวังว่าจะมีเม็ดเงินจากจีนไหลเข้ามาในตลาดมากขึ้น ส่งผลให้หุ้นไชน่า เอ็นเตอร์ไพรซ์ ทะยาน 6.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ