(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อหุ้นเทคโนโลยีหนุนคอมโพสิตปิดพุ่ง 38.48จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งทะยานขึ้นในวันนี้ (6 พ.ย.) จากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี อาทิ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดี และหุ้นบลูชิพตัวอื่นๆ หลังจากที่ตลาดปิดร่วงลงติดต่อกันนาน 3 วัน
โดยบรรยากาศการซื้อขายในช่วงเช้าเป็นไปอย่างระมัดระวัง หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากกระแสความกังวลต่อปัญหาซับไพรม์ระลอกใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อตัวเลขผลประกอบการของสถาบันการเงินหลายแห่งในสหรัฐ
แต่การที่ตลาดหุ้นฮ่องกงดีดตัวขึ้นเนื่องจากแรงซื้อของนักลงทุนในประเทศ ได้ช่วยหนุนให้ดัชนีคอมโพสิตเคลื่อนไหวในแดนบวกแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เคยทำไว้ในเดือนต.ค.ที่ระดับ 2,060 จุด หลังจากที่ดัชนีฮั่งเส็งปิดดิ่งลง 5% เมื่อวานนี้จนสร้างความตื่นตระหนกต่อตลาดหุ้นอื่นๆทั่วทั้งภูมิภาค
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตพุ่งขึ้น 38.48 จุด หรือ 1.9% ปิดที่ระดับ 2,054.24 จุด
คิม ยัง-จุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอสเคกล่าวว่า "การที่ตลาดดีดตัวขึ้นในวันนี้บ่งชี้ว่า นักลงทุนหลายรายได้พากันเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ปรับฐานลงในช่วงที่ผ่านมา"
"เราอาจได้เห็นว่าตลาดแกว่งตัวผันผวนจากการที่สัญญาซื้อขายแบบอ็อพชั่นครบกำหนดส่งมอบในวันพฤหัสบดีนี้ แต่คาดว่าอุปสงค์ยังคงแข็งแกร่งพอที่จะต้านทางแรงกดดันจากการเทขายได้"
ในวันนี้ตลาดมีปริมาณการซื้อขายที่ 366 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 7.3 ล้านล้านวอน
โดยหุ้นโคเรีย แก๊ส ปิดไต่ระดับขึ้น 10.5% ขณะที่หุ้นไฮนิกซ์ปิดบวก 2.1%
หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดทะยานขึ้น 8.3% และเคลื่อนไหวพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์แตะ 56,200 วอน จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าบริษัทผู้ผลิตทีวีจอแบนรายนี้จะมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งเป็นประวัติการณ์ในตรมาสสุดท้ายของปีนี้จากอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง
หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดบวก 3.8% และหุ้นแอลจีปิดถีบตัวขึ้น 6.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ