MCOT จับมือ SAMART ต่อยอดธุรกินิวมีเดีย คาดปีแรกมีรายได้ 30 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2007 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า อสมท ร่วมกับ บริษัท สามารถ มัลติมีเดีย จำกัด หนึ่งในกลุ่ม บมจ. สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART) พัฒนาการส่งข่าว SMS บนเครื่องโทรศัพท์มือถือ ภายใต้ชื่อบริการ “MCOT X-press"     
นอกจากนี้ อสมท ยังจับมือกับบริษัท สนุกออนไลน์ จำกัด เจ้าของเครือข่าย sanook.com พัฒนาภาพลักษณ์ และโฉมใหม่ของเว็บไซต์ MCOT.NET ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ และจะเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ sanook.com เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าซึ่งกันและกัน รวมทั้งให้ สนุกออนไลน์ ร่วมทำการตลาดด้านเว็บไซต์
"การเปิดธุรกิจนิวมีเดียดังกล่าว เป็นการบริหารทรัพย์สินของ อสมท ให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ซึ่งนอกจากจะเพิ่มแหล่งรายได้ที่หลากหลายขึ้นแล้ว ยังทำให้ภาพลักษณ์ของ อสมท พัฒนาเป็นองค์กรที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยคาดว่าจะมีรายได้ไม่น้อยกว่าปีละ 30 ล้านบาท ในปีแรก และจะเพิ่มขึ้นปีละ 10-15% ในปีถัดไป"นายวสันต์ กล่าว
สำหรับบริการ“MCOT X-press" ประกอบด้วยข่าว 4 กลุ่มหลัก คือ ข่าวการเมืองทั่วไป, ข่าวเศรษฐกิจ, ข่าวบันเทิง และข่าวภาคภาษาอังกฤษรายงานด่วนตลอดทั้งวัน ซึ่งบริษัท สามารถ จะทำหน้าที่บริหารคอนเทนต์ การทำ Call Center และ Billing Center ให้ โดย อสมท กำหนดอัตราค่าบริการ เพียง 29 บาท / กลุ่มข่าว / เดือน หรือเฉลี่ยค่าบริการเพียงวันละ 1 บาท ผู้รับข่าวจะได้รับข่าวด่วนตลอดเวลา เฉลี่ยวันละ 10-12 ข่าว เล็งเป้าสมาชิกไม่น้อยกว่า 50,000 ราย ในปลายปีนี้ และจะเพิ่มเป็น 100,000-300,000 ราย ภายในไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ของปี 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ