ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์แคบ ตามตลาดตปท.,อาจผันผวน-เหตุไร้ปัจจัยบวกหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2007 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่ามีโอกาสที่จะรีบาวน์ได้ในกรอบแคบ ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ อย่างตลาดสหรัฐและตลาดในภูมิภาคเอเชีย แต่มองว่าตลาดฯอาจจะผันผวนได้เช่นกัน โดยมีโอกาสอ่อนตัวลงต่อเนื่องหากยืนบวกไม่ได้ เนื่องจากขณะนี้ทิศทางของตลาดฯไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาหนุน
ขณะเดียวกันปัจจัยภายในประเทศเริ่มที่จะมีความวิตกกังวลเรื่องที่มีโพล์เกี่ยวกับการเลือกตั้งออกมาว่ากลุ่มอำนาจเข้าก็ยังแข็งแกร่ง และผลของหอการค้าก็ยังออกมาว่าการลงทุนในประเทศก็ยังจะชะลอต่อไป และเรื่องของต่างประเทศจากที่ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นมาทำให้มีความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยรวม เพราะฉะนั้นการลงทุนก็คงจะมีการชะลอ
อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังรอข่าวดีจากการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยตลาดฯคาดหวังว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเฟด
พร้อมกันนี้มองแนวต้านที่ 858 จุดถ้าไม่ผ่านก็แนะ"ขายทำกำไร" ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 844, 832 จุด ซึ่งที่ระดับตรงนี้อาจจะมีการตีกลับสามารถเล่นเก็งกำไรได้บ้าง
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(16 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,176.79 จุด เพิ่มขึ้น 66.74 จุด(+0.51%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,458.74 จุด เพิ่มขึ้น 7.59 จุด(+0.52%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,637.24 จุด เพิ่มขึ้น 18.73 จุด (+0.72%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,704.33 ล้านบาทเมื่อ 16 พ.ย.50
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 95.10 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.67 ดอลลาร์หรือ 1.8%
- สนข.-บีเอ็มซีแอล หนุนรัฐบาลใหม่สร้างรถไฟฟ้า 220 กม.ภายใน 5 ปี แก้ปัญหาการเดินทางคนในพื้นที่กทม.-ปริมณฑล รองรับการเดินทางวันละ 3 ล้านเที่ยว เบรกพรรคการเมืองอย่าขายฝันกำหนดค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย ย้ำต้องคำนึงความเป็นจริง ชี้ราคาถูกไม่ได้ดีเสมอไป "เอกชน" แนะรัฐทบทวนแผนใช้ประโยชน์ที่ดินเกาะแนวรถไฟฟ้า ชี้ควรเปิดช่องเอกชนร่วม หลังต่างชาติพร้อมทุ่มลงทุนหลายหมื่นล้านบาท
- ประชุมโอเปค ปิดม่านไร้ข้อสรุปใช้น้ำมันเป็นเครื่องต่อรองทางการเมือง ผู้นำเวเนซุเอลา ขู่ราคาน้ำมันดิบพุ่งกว่า 200 ดอลลาร์หากสหรัฐโจมตีอิหร่าน ขณะที่ประชุมเตรียมถกประเด็นเพิ่มผลผลิตน้ำมันดิบในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ที่อาบูดาบี ด้านประธานาธิบดีอิหร่านประกาศพร้อมตอบโต้ทันทีหากถูกสหรัฐโจมตี
- “สุรยุทธ์" รับสมุดปกขาว ซึ่งเป็นข้อเสนอของหอการค้าไทย ชงสศช. รับไปดำเนินการต่อ เพื่อวางรากฐานให้กับเศรษฐกิจไทย ทั้งการขยายรถไฟฟ้า ลดต้นทุนโลจิสติกส์ การออกไปลงทุนประเทศเพื่อนบ้าน ดูแลค่าบาท ราคาน้ำมัน ย้ำนโยบายประชานิยมไม่ผิด แต่ต้องมีวิธีจัดการให้รอบคอบ วอนคนไทยร่วมมือกันแก้ปัญหาใต้ ชี้รัฐธรรมนูญปี 50 เปิดช่องให้แก้ไขได้ หากมีข้อบกพร่อง
- ตลาดหลักทรัพย์ฯ มั่นใจนักลงทุนสนับสนุนพรรคการเมืองที่ชูนโยบายสนับสนุนการระดมทุนผ่านตลาดหุ้นไทย พร้อมเตรียมหาเจรจากระทรวงคลังในรัฐบาลใหม่ ขอให้กรมสรรพากรลดภาษี บจ.ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นการถาวร หวังกระตุ้นบริษัทเข้าตลาดหุ้นมากขึ้น-ช่วยรัฐเก็บภาษีได้มากขึ้น "วิเชฐ" รับสภาพหุ้นไอพีโอระดมทุนปีนี้เพียง 15 บริษัท จากเดิมตั้งเป้าไว้ 64 บริษัท
- กระทรวงการคลังจะยื่นข้อมูลเพื่อกระจายหุ้นบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) และ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ ให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พิจารณาให้ได้ก่อนสิ้นปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ