ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:หุ้นสิงเทลสดใส หนุนสเตรทส์ไทม์เปิดเช้าบวก34.92จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2007 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตลาดเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ (7 พ.ย.) ตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของหุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่น (สิงเทล) เป็นอักปัจจัยที่ดันดัชนีคอมโพสิตดีดขึ้นเช้านี้
อย่างไรก็ตาม ดัชนีปรับเพิ่มขึ้นในวงจำกัดเนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติซับไพรม์ในสหรัฐ และจากข่าวที่ว่าธนาคารพาณิชย์ในประเทศอาจตั้งสำรองหนี้สูญจากการลงทุนในตราสารหนี้ประเภทมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน (CDOs) เนื่องจากมูลค่าตราสาร CDO มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ นักลงทุนจำนวนมากยังปลีกตัวออกนอกตลาดก่อนถึงช่วงวันหยุดที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยตลาดจะเปิดทำการอีกครั้งในวันศุกร์
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีสเตรทส์ไทม์เปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้น 34.92 จุด หรือ 0.9% ปิดที่ 3,717.55 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 255 ล้านหุ้น มูลค่า 316 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
หุ้นสิงเทล เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หลังจากสิงเทลซึ่งเป็นผู้ให้บริกการด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เปิดเผยผลกำไรสุทธิในช่วงไตรมาสที่ 2 ซึ่งสิ้นสุดที่เดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 3.3% แตะระดับ 988 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ สูงกว่าการคาดการณ์ของตลาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ