PICNI ร่วง 3.57% หลังปลด SP โบรกฯแนะหลีกเลี่ยง มีปัญหาเรื่องฟ้องร้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2007 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น PICNI ร่วงลง 3.57% อยู่ที่ 0.27 บาท ลดลง 0.01 บาท เมื่อเวลา 10.05 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.27 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 0.27 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 0.26 บาท 
นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า หุ้น PICNI ปรับลงหลังตลท.ปลด SP เช้านี้ แนะหลีกเลี่ยงเพราะบริษัทมีปัญหาเรื่องฟ้องร้องอยู่
"ให้หลีกเลี่ยงไว้ก่อน เพราะต้องรอประเด็นเรื่องฟ้องร้องกันอยู่" นายรณกฤต กล่าว
เช้านี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้ปลดเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่ออนุญาตการซื้อขายหลักทรัพย์ของ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น(PICNI) ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป หลังจากที่บริษัทได้ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่เจ้าหนี้ตั๋วแลกเงินบางรายอยู่ระหว่างยึดทรัพย์และบังคับคดีมูลหนี้ 140 ล้านบาท
ทั้งนี้ PICNI ยังระบุอีกว่าอยู่ระหว่างการจัดหาเงินเพิ่มทุน โดยการเจรจากับผู้ถือหุ้นเดิมและหาผู้ร่วมทุนใหม่ รวมทั้งการขายทรัพย์สินบางส่วนที่จะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทออกไป และได้เจรจาปรับโครงสร้างกับเจ้าหนี้ โดยในขณะนี้บริษัทได้รับจดหมายตอบรับจากธนาคารหลักแห่งหนึ่งที่จะขยายระยะเวลาผ่อนชำระเงินต้นที่ครบกำหนดแล้ววงเงินรวม 1,816.6 ล้านบาทออกไปอีก 6 เดือน เรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ