IRPC บวกสวนตลาดโดยยรวม เตรียมออกโรดโชว์ลอนดอน-นิวยอร์ค/เทคนิคไซต์เวย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น IRPC ราคาขยับขึ้น 1.52% มาอยู่ที่ 6.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 67.82 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.12 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.65 บาท 
เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) คาดหวังว่าการไปนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์) ที่ลอนดอนและนิวยอร์ก ในวันที่ 4-9 พ.ย.นี้จะทำให้นักลงทุนต่างประเทศหรือกองทุนต่างประเทศสนใจเข้ามาลงทุนในหุ้น IRPC เพิ่มขึ้น พร้อมยืนยันว่าการโรดโชว์ครั้งนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวเนื่องกับการหานักลงทุนหรือกองทุนต่างประเทศเข้ามาซื้อหุ้นในส่วนของผู้ถือหุ้นที่จะครบกำหนดไซเรนต์ พีเรียด ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ เนื่องจากผู้ถือหุ้นใหญ่ PTT หรือ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือ กบข. แบงก์ออมสิน ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่มีการขายหุ้นหลังหมดไซเรนต์ พีเรียตออกมาอย่างแน่นอน
น.ส.ภัทรวัลลิ์ หวังมิ่งมาศ นักวิเคราะห์เทคนิค บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้น IRPC เช้านี้ขยับขึ้นในทิศทางที่สวนตลาดโดยรวม คาดว่าจะเป็นการรับผลจากข่าวที่เกิดขึ้นเช้านี้ แต่สัญญาณทางเทคนิคยังแสดงทิศทางไซต์เวย์ออกข้าง และทิศทางระยะยาวยังดูเหมือนจะอ่อนตัวกว่าตลาดฯ
ทั้งนี้ ทิศทางเทคนิคจะดีขึ้นเมื่อราคาหุ้น IRPC สามารถทะลุด่านที่ 7.47-7.50 บาทไปให้ได้ก่อน แต่ระยะสั้นจะมีด่านแรกที่ 7.05 บาท ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 6.5 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ