(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ข่าวซิตี้กรุ๊ปขาดทุน ทุบนิกเกอิปิดร่วง 248.56 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดดิ่งลงกว่า 240 จุดในวันนี้ (5 พ.ย.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อ หลังจากซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยตัวเลขขาดทุนในตลาดซับไพรม์ นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังซบเซาลงเนื่องจากความไม่นอนทางการเมืองในญี่ปุ่น หลังจากนายอิชิโร โอซาวา ผู้นำพรรคฝ่ายค้าประกาศลาออก 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 248.56 จุด หรือ 1.5% แตะระดับ 16,268.92 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 16,211.79 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.0 พันล้านหุ้น ลดลงจากวันศุกร์ที่ 2.08 พันล้านหุ้น
นายคาซูฮิโร่ คากาฮาชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวากล่าวว่า "นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นจากปัญหาในตลาดปล่อยกู้จำนองซับไพรม์จะปรากฏให้เห็นในผลประกอบการเดือนก.ย.และต.ค. และยังไม่มีใครตอบได้ว่าปัญหาดังกล่าวจะสิ้นสุดลงเมื่อใด"
"เราคาดว่าผลกระทบของปัญหาซับไพรม์ที่มีต่อเศรษฐกิจจะอยู่ในวงจำกัด แต่ก็เชื่อว่าภาวะตกต่ำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐจะยังไม่หมดไป" นายคากาฮาชิกล่าว
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงหนักสุด โดยหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล ดิ่งลง 3.3% หุ้นซูมิโตโม่ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ดิ่งลง 2.5% หุ้นชินเซอิ แบงค์ รูดลง 6.7% และหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วงลง 3.0%
ส่วนหุ้นกลุ่มเดินเรือและกลุ่มผลิตเหล็กกล้าปรับตัวลงเช่นกัน โดยหุ้นนิปปอน ยูเซน ดิ่งลง 3.8% หุ้นคาวาซากิ ไคเซน ร่วงลง 3.2% และหุ้นมิตซุย โอเอสเค ดิ่งลง 4.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ